UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức hội nghị triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Ngày 14/5, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức hội nghị triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2018. Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Năm học 2017-2018, Chiêm Hóa có 1.252 thí sinh dự thi THPT Quốc gia với 59 phòng thi tại 06 Hội đồng thi, trong đó trường THPT Chiêm Hóa có số thí sinh dự thi đông nhất với 356 thí sinh/23 phòng thi. Kỳ thi năm nay có một số điểm mới như: Phạm vi ra đề ngoài chương trình lớp 12 còn có các câu hỏi chương trình lớp 11; điểm thi các bài thi, môn thi được làm tròn đến hai chữ số thập phân; thời gian giữa hai môn thành phần của bài thi tổ hợp được rút ngắn; bổ xung điều kiện bảo lưu đối với bài thi tổ hợp và các môn thành phần của bài thi tổ hợp… Đến nay, các trường THPT đã hoàn thành việc hướng dẫn học sinh đăng ký dự thi; nhập dữ liệu, rà soát, kiểm tra dữ liệu từ phiếu đăng ký dự thi của học sinh vào phần mềm quản lý thi; lập danh sách thí sinh đăng ký dự thi theo hướng dẫn của sở Giáo dục và Đào tạo.

Đại biểu thảo luận, đề xuất các giải pháp đảm bảo cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018 diễn ra thành công.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trọng tâm là đảm bảo các địa điểm tổ chức thi; bố trí, sắp xếp đủ chỗ bán trú cho các thí sinh trong các ngày thi; địa điểm chỗ ở cho cán bộ làm nhiệm vụ tại các điểm thi. Các trường THPT đề xuất huyện hỗ trợ tu sửa một số cơ sở vật chất, các công trình đã xuống cấp để đảm bảo công tác chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018 diễn ra từ ngày 25 đến ngày 27/6/2018.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hồng Hà phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hồng Hà đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị trong công tác triển khai, phối hợp thực hiện, đảm bảo kỳ thi tốt nhiệp THPT quốc gia năm 2018 diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt được kết quả cao nhất. Trong đó, các trường cần hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy và học tập, đồng thời tổ chức ôn tập cho học sinh theo chỉ đạo của sở GD&DT; tổ chức quán triệt, tập huấn quy chế, các văn bản chỉ đạo hướng dẫn tổ chức thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng; chuẩn bị đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ các điểm thi…         

Văn Linh – Huy Dương.

Tin cùng chuyên mục