Trường Tiểu học Hòa An ổn định nề nếp học tập sau Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021

Ngay sau Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021, trường Tiểu học Hòa An cũng như các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã nhanh chóng ổn định nề nếp dạy và học, với mục tiêu phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học ngay từ những ngày đầu của năm học mới.

Các em học sinh lớp 1 háo hức bước vào môi trường mới với thầy cô và các bạn mới.

Lớp 1A trường Tiểu học Hòa An có 30 em học sinh, do cô giáo Lưu Thị Hiền làm chủ nhiệm lớp. Chị Hiền chia sẻ: Tuy đã có nhiều năm công tác, nhưng bản thân có cảm giác khá lạ lẫm khi dạy theo chương trình và sách mới. Năm nay, gần như giáo viên khối lớp 1 không có nghỉ hè mà ngay từ khi kết thúc năm học 2019-2020 đã bắt tay vào việc nghiên cứu, tìm hiểu các bộ sách giáo khoa mới. Sau khi lựa chọn được sách, tất cả giáo viên trực tiếp dạy lớp 1 đều phải tìm hiểu về sách và soạn những bài giảng đầu tiên. Cũng theo cô giáo Hiền: sách giáo khoa mới có nhiều điểm khác biệt so với sách giáo khoa trước đây. Tuy nhiên, bộ sách cũng có tính kế thừa những điểm tích cực, đặc biệt, chú trọng hơn các kỹ năng, năng lực của học sinh; chương trình cũng như sách giáo khoa mới tập trung vào việc phát triển năng lực, phẩm chất và tư duy cho học sinh. Hàng ngày lên lớp, ngoài việc quan tâm học sinh lớp 1 từ những việc nhỏ nhất, rèn cho học sinh về tư thế ngồi trong lớp, cách lấy sách vở, chị Hiền cũng nhưng các giáo viên giảng dạy lớp 1 đều dành thời gian để giới thiệu về sách của các môn học để trẻ có nhận biết chung và tìm đọc âm trong bảng chữ cái.

Bảng chữ cái là môn học đầu tiên của các em. 

Cô giáo Phan Thị Mai Hoa, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hòa An chia sẻ: Năm học 2020- 2021 nhà trường có 28 cán bộ giáo viên và nhân viên; 21 lớp với 553 em học sinh theo học 01 điểm trường chính và 02 điểm trường thôn, trong đó khối lớp 1 có 80 học sinh/03 lớp. Ngay sau Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021, các thầy cô đã tích cực đôn đốc các em đi vào nề nếp học tập ổn định; duy trì đảm bảo sỹ số; chấp hành nghiêm chỉnh nội quy nhà trường, 100%  học sinh đã đến trường đầy đủ, trong lớp đã chú ý học bài, tập trung nghe giảng, tuân thủ theo yêu cầu của giáo viên. Theo đó, năm học này nhà trường đã xây dựng đổi kế hoạch thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục, 100% cán bộ giáo viên tham gia bồi dưỡng phương pháp dạy học tích cực, giao khoán chất lượng cho từng giáo viên, bồi dưỡng học sinh giỏi và phối hợp với các cơ quan quản lý giáo dục các cấp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Ngoài tập huấn chung của Sở và Phòng GD-ĐT, nhà trường đã tổ chức tập huấn trong nhà trường theo từng tổ, khối chuyên môn để giáo viên hiểu tinh thần và cách thức dạy học đáp ứng chương trình mới. Qua đó, định hướng cho các giáo viên cách soạn bài, giảng dạy phù hợp. Nhà trường tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp để tạo cho học sinh khí thế học tập tốt. Đồng thời tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thực hiện nghiêm túc quy định về đạo đức nhà giáo. Bên cạnh đó, nhà trường yêu cầu toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19; bảo đảm ổn định nề nếp dạy học theo nội dung, chương trình tinh giản mà ngành Giáo dục đã hướng dẫn.

Giờ ra chơi toàn trường với bài tập thể dục tập thể của học sinh trường Tiểu học Hòa An.

Với khí thế sôi nổi của năm học mới và sự quyết tâm cao của tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, trường Tiểu học Hòa An nói riêng và các đơn vị trường học trên địa bàn huyện nói chung sẽ hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu năm học 2020-2021./.

Hải Hà - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục