Tập thể xuất sắc trong phong trào trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

Đổi mới hoạt động chăm sóc trẻ, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, từ đó, tổ chức linh hoạt, sáng tạo các hoạt động học tập, hoạt động vui chơi cho trẻ...những việc làm đó đã góp phần nâng cao chất lượng chương trình giáo dục mầm non tại trường Mầm non Sao Mai, huyện Chiêm Hóa.

Để xây dựng trường học “lấy trẻ làm trung tâm”, điều đầu tiên mà nhà trường thực hiện đó là nâng cao năng lực, sự sáng tạo của mỗi giáo viên trong việc tự thiết kế bài giảng, xây dựng kế hoạch công tác. Việc xây dựng bài giảng phải đảm bảo tạo ra môi trường học tập thân thiện, tạo được hứng thú cho trẻ, để trẻ được tham gia và tự khám phá khi hoạt động góc. Với vai trò là người tổ chức các hoạt động giáo dục và hướng dẫn trẻ thực hiện tốt các hoạt động, các cô giáo đã tạo được sự tương tác với trẻ. Trên cơ sở đó, các cô giáo đã lựa chọn được nội dung, phương pháp phù hợp với từng nhóm, từng cá nhân trẻ. 

Hoạt động ngoài trời của trẻ Trường Mầm non Sao Mai.

Cô giáo Vũ Thị Hương Giang, Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Mai cho biết: Để thực hiện tốt việc “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, nhà trường đã tiến hành nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy, chú trọng công tác bồi dưỡng chuyên đề cho giáo viên; chú trọng công tác huy động trẻ em ra lớp, tổ chức giáo dục hòa nhập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 100% các cháu được ăn bán trú đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo chế độ dinh dưỡng;  xây dựng, trang trí môi trường trong và ngoài lớp học tạo cảnh quan môi trường sư phạm nhà trường: Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp; nâng cấp, đầu tư xây dựng khuôn viên rộng rãi, xây dựng môi trường giáo dục ngoài lớp học an toàn, đẹp hấp dẫn với các Khu vận động; Khu vui chơi; Khu chơi với cát và nước; Khu thiên nhiên; Vườn rau của bé; Góc thư viện của bé; Góc bé cùng sáng tạo....Từ đó trẻ được hòa mình vào môi trường thiên nhiên, trẻ dễ dàng tự lựa chọn và sử dụng đồ vật, đồ chơi để thực hành trải nghiệm, kích thích sự tập trung chú ý, tư duy và cảm xúc tích cực của trẻ, tăng cường mối quan hệ giao lưu với bạn bè và mọi người xung quanh, từ đó góp phần để nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện. 

Khu vườn của bé luôn thu hút các em. 

Với những kết quả đã đạt được, nhiều năm qua, trường mầm non Sao Mai huyện Chiêm Hóa đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. Đặc biệt, vừa qua, nhà trường vinh dự là một trong những tập thể xuất sắc được nhận Bằng khen của Bộ giáo dục và đào tạo trong công tác triển khai hiệu quả chuyên đề “Xây dựng trường mần mon lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020./.                                                                                                  

Ngọc Hiển - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục