Chiêm Hóa: Sức lan tỏa từ cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Với hình thức thi trắc nghiệm trên internet Cuộc thi "Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng" đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện Chiêm Hóa tham gia. Cuộc thi thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện nắm vững các nội dung trong Nghị quyết, từ đó tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, quyết tâm cao trong tổ chức thực hiện. Chiêm Hóa cũng là đơn vị có nhiều tập thể, cá nhân đạt giải cao trong Cuộc thi ý nghĩa này.

Đảng bộ huyện Chiêm Hóa - đơn vị đạt giải nhất Cuộc thi trực tuyến ‘‘Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.

Cuộc thi “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng” được phát động chia làm 03 đợt, bắt đầu từ ngày 01/07 đến 30/07/2021. Nội dung chính của Cuộc thi gồm: Tìm hiểu về những kết quả cơ bản đạt được trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và cơ đồ đất nước sau 35 năm đổi mới; những nội dung cơ bản, cốt lõi về tầm nhìn, định hướng phát triển đất nước, quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu, nhiệm vụ trọng tâm và các đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng. Việc triển khai Cuộc thi được các tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị, các địa phương trên địa bàn huyện tổ chức phát động hưởng ứng, lồng gắn triển khai cuộc thi tại các hội nghị, cuộc họp. Qua 3 đợt thi, đã thu hút trên 14.580 lượt người là cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện tham gia. Kết quả, Chiêm Hóa đã có 12 giải thưởng, trong đó có 2 giải nhất tập thể là Đảng bộ huyện Chiêm Hóa và Đảng bộ xã Trung Hà; có 2 cá nhân đạt giải nhất, 6 giải ba và 02 giải khuyến khích. 

Đảng ủy Cơ quan Chính quyền huyện tổ chức phát động Cuộc thi trực tuyến ‘‘Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.

 Đồng chí Nguyễn Thị Tươi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Trung Hà cho biết: Ban Thường Đảng ủy xã đã tổ chức phát động và gửi đường link và cách vào truy cập cuộc thi để cán bộ đảng viên, hội viên và nhân dân dễ dàng đăng ký, tiếp cận và tìm hiểu thông tin, tham gia đầy đủ. Bên cạnh đó để khuyến khích cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia cuộc thi, Đảng ủy đã phát động cuộc thi và có giải thưởng cho các chi bộ thu hút được 100% cán bộ đảng viên tham gia và có từ 60% đến 80% số người dân trong thôn từ 18 tuổi trở lên tham gia dự thi. Kết thúc 3 đợt thi trực tuyến ‘‘Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng” Trung Hà đã thu hút được 3.324 lượt người tham gia dự thi. Kết quả, Đảng bộ xã đạt giải nhất đối với tập thể, có 01 cá nhân đạt giải nhất và 3 cá nhân đạt giải ba; 2 người đạt giải khuyến khích.

Đảng bộ xã Trung Hà - đơn vị đạt Giải nhất Cuộc thi trực tuyến ‘‘Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.

Anh Ma Doãn La, Phó Bí thư Chi Bộ, Trưởng thôn Nông Tiến 1, xã Trung Hà, người đạt giải nhất đợt 1 Cuộc thi trực tuyến ‘‘Tìm hiếu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng” chia sẻ: Bản thân là Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, ngay khi Đảng ủy xã tổ chức phát động cuộc thi, tôi đã cùng với các đồng chí trong Chi uỷ tổ chức triển khai tại chi bộ và hướng dẫn cho các đảng viên tham gia, đồng thời cũng tuyên truyền vận động người dân trong thôn tích cực tham gia hưởng ứng cuộc thi và rất bất ngờ khi đạt giải nhất đợt 1 cuộc thi. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục giành nhiều thời gian hơn nữa để tìm hiểu Nghị quyết, để làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền đến quần chúng nhân dân, sớm đưa đưa nghị quyết đi vào cuộc sống. 

Anh Ma Doãn La - Phó Bí thư Chi Bộ, Trưởng thôn Nông Tiến 1, xã Trung Hà, đạt giải nhất đợt 1 Cuộc thi trực tuyến ‘‘Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.

Ông Ma Văn Việt, người đạt giải ba đợt 1 cuộc thi phấn khởi cho hay: Với hình thức tổ chức thi trên mạng internet, những người dân ở nông thôn như chúng tôi cũng rất dễ dàng tham gia, chỉ với chiếc điện thoại có kết nối internet là có thể trả lời các câu hỏi của cuộc thi. Ngay khi Chi bộ phát động, tôi đã chủ động tìm hiểu về Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và trả lời toàn bộ 30 câu hỏi mà ban tổ chức cuộc thi đưa ra. Tôi bất ngờ khi mà mình đã giành được giải thưởng từ cuộc thi ý nghĩa này.

Ông Ma Văn Việt (ngồi ngoài cùng từ phải sang) - người đạt giải ba đợt 1 Cuộc thi trực tuyến ‘‘Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.

Theo anh Đỗ Mạnh Dương, Điện lực Chiêm Hóa, người đạt giải Ba đợt 3 cho hay:Thông qua cuộc thi, chúng tôi có cơ hội tìm hiểu nhiều hơn về Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhất là những thành tựu đã đạt được trong 5 năm qua cũng như mục tiêu, phương hướng trong thời gian tới. Để nắm chắc các nội dung trong Nghị quyết tôi đã tham gia thi nhiều lần, đồng thời phấn đấu hoàn thành bài thi trong thời gian nhanh nhất.

Có thể thấy thông qua cuộc thi đã tạo sự lan tỏa, giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân nắm vững các nội dung nêu trong Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, qua đó tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động, quyết tâm cao trong tổ chức thực hiện Nghị quyết; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đặt ra trong thời gian tới; khơi dậy ý chí, khát vọng, sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên của mỗi cán bộ đảng viên và nhân dân trên quê hương Chiêm Hóa anh hùng./.

Hồng Nhung - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục