Lễ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ của huyện

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020); 80 năm ngày thành lập Chi bộ Mỏ Than (20/3/1940- 20/3/2020) gắn với kỷ niệm 69 năm Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 2 của Đảng; 73 năm ngày thành lập Chi bộ Công sở - Chi bộ Đảng đầu tiên của Đảng bộ bộ huyện Chiêm Hóa và Lễ khánh thành thông xe tuyến đường Đồng Luộc- Phúc Hương thị trấn Vĩnh Lộc; chào Xuân Canh Tý 2020. Sáng ngày 12/1/2020, tức ngày 18 tháng Chạp năm Kỷ Sửu, đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện, các cơ quan, ban, ngành huyện Chiêm Hóa, Đảng ủy các xã, thị trấn, do đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì Chủ nghĩa xã hội.

Các đại biểu dâng hương tại nhà tưởng niệm các "anh hùng liệt sĩ".

Đúng 7h30’, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện, đoàn đại biểu huyện Chiêm Hóa dâng vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ ”, thắp những nén hương thơm, kính cẩn nghiêng mình để tỏ lòng thành kính trước vong linh các anh hùng liệt sỹ, những người con thân yêu của Tổ quốc đã gửi lại chiến trường cả tuổi thanh xuân, máu, xương và khát vọng sống cho quê hương trường tồn. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, cùng với khí thế của cả dân tộc ra trận, hàng ngàn người con ưu tú của nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa đã tòng quân lên đường bảo vệ Tổ quốc. Trong số những người con đó, đã có 710 liệt sỹ vĩnh viễn nằm lại các chiến trường để đất nước được hòa bình, độc lập và thống nhất, cuộc sống của nhân dân được tự do, ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay. Đã 90 mùa xuân trôi qua, 90 năm cách mạng Việt Nam trải qua biết bao thăng trầm và vượt qua bao gian nan thử thách, từng bước đi lên; dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam quân và nhân dân ta đã dành từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, lập nên nhiều kỳ tích vẻ vang.

Các đại biểu dâng hương tại bia tưởng niệm các "anh hùng liệt sĩ".

Nối tiếp truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, ngày nay dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ, kinh tế - xã hội  huyện Chiêm Hóa tiếp tục phát triển, các chỉ tiêu đều đạt và vượt,  quốc phòng - an ninh luôn được giữ vững ổn định, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Bước sang năm 2020, mừng Đảng quang vinh, mừng đất nước đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chiêm Hóa quyết tâm kế tục và phát huy những thành quả cách mạng của lớp lớp cha anh đi trước, xây dựng quê hương ngày càng phát triển./.

 

Nhóm P/v TT Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Chiêm Hóa.

Tin cùng chuyên mục