LĐLĐ huyện Chiêm Hóa Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Ngày 26/7, LĐLĐ huyện Chiêm Hóa đã tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/72019). Dự buổi lễ có đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịnh UBND huyện; đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo LĐLĐ tỉnh cư trú trên địa bàn huyện, lãnh đạo LĐLĐ huyện các thời kỳ đã nghỉ hưu; các đồng chí cán bộ công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện; lãnh đạo các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp trên địa bàn.

LĐLĐ huyện Chiêm Hóa đã tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/72019).

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Trải qua 90 năm xây dựng và trưởng thành, Công đoàn Việt Nam luôn hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và phát huy tốt vai trò là tổ chức chính trị-xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân Việt Nam, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong thời kỳ đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm.

Trong những năm qua, LĐLĐ huyện Chiêm Hóa đã không ngừng đổi mới và phát triển, đội ngũ CNVCL-HĐ trên địa bàn huyện đã tăng nhanh về số lượng, nâng cao về chất lượng hoạt động. Hiện toàn huyện có 128 công đoàn cơ sở, 3.795 đoàn viên công đoàn. Đây là lực lượng tiên phong, xung kích trong các phong trào thi đua yêu nước, vượt qua khó khăn thử thách, hăng say lao động sản xuất và công tác, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của huyện. Với phương châm hướng mạnh về cơ sở, trong những năm qua, các cấp CĐ huyện Chiêm Hóa đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thực hiện tốt chức năng của tổ chức Công đoàn và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Từng bước đẩy mạnh các giải pháp huy động nguồn lực để chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; hướng mạnh vào thực hiện các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, tổ chức thăm hỏi, trợ cấp khó khăn cho CNVCLĐ bị tai nạn tủi ro, ốm đau thiên tai. Đặc biệt từ năm 2013 đến nay, Quỹ mái ấm công đoàn các cấp đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 46 nhà ở cho CNVCLĐ khó khăn với tổng số tiền 730 triệu đồng. Các cấp công đoàn cơ sở đã phối hợp khám sức khỏe định kỳ cho trên 2.400 lượt CNVCLĐ; Hàng năm tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tháng công nhân”; tổ chức các hoạt động văn hóa, văng nghệ thể thao, các hội thi thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia; Các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phong trào “Xanh – sạch – đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức “Trung thành , sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”, Phong trào “Cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…được phát động thường xuyên. Thực hiện phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới” từ năm 2012 đến nay LĐLĐ huyện Chiêm Hóa đã vận động đoàn viên ủng hộ với tổng số tiền trên 1,2 tỷ đồng để hỗ trợ làm đường bê tông nông thôn và hỗ trợ xây dựng 04 nhà văn hóa thôn.

Việc thực hiện các phong trào thi đua của các cấp công đoàn trên địa bàn huyện đã góp phần tích cực trong việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của huyện. Từ hoạt động công đoàn nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng cờ thi đua, tặng bằng khen của các cấp, các ngành; Liên đoàn lao động huyện nhiều năm liền được LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang đánh giá đơn vị dẫn đầu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đồng chí Đỗ Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm.

Đến dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành thành lập công đoàn Việt Nam 28/7/1929 – 28/7/2019, đồng chí Đỗ Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đã biểu dương những kết quả mà các cấp công đoàn trên địa bàn huyện huyện Chiêm Hóa đã được trong những năm qua; đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, phát huy truyền thống 90 xây dựnệt Nam, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp huy động nguồn lực để chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động góp phần tích cực vào sự phát triển của chung của huyện nhà.

Đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam, đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư TT Huyện ủy Chiêm Hóa, đã ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của tổ chức công đoàn trong huyện đối với thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chính quyền huyện. Đồng chí cũng nhấn mạnh, tổ chức công đoàn không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng đội ngũ CNVCL đao động vững mạnh về mọi mặt. Các cấp công đoàn cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho CNVCLĐ, xây dựng giai cấp công nhân của huyện vững mạnh về mọi mặt; Thực hiện tốt vai trò, chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ và đoàn viên công đoàn; Thường xuyên đổi, nâng cao chất lượng nội dung và phương thức hoạt động theo hướng thiết thực hiệu quả, thu hút tập hợp đông đảo lực lượng CNVCLĐ, người lao động, của các thành phần kinh tế tham gia tổ chức công đoàn; Thường xuyên quan tâm bồi dưỡng, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ các cấp, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tinh thần trách nhiệm cao, có trình độ chuyên môn năng động và sáng tạo, có kỹ năng nghiệp vụ, có năng lực hoạt động quần chúng, luôn sâu sát cơ sở gắn bó với người lao động; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững manh, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Nhân dịp này, LĐLĐ huyện Chiêm Hóa đã có 7 cá nhân được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương. Có 10 cá nhân và 3 đoàn viên tiêu biểu được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen; 12 cán bộ CĐCS và 2 đoàn viên công đoàn CNLĐ tiêu biểu xuất sắc được LĐLĐ huyện tặng giấy khen./.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Huy Dương - Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục