Huyện Chiêm Hóa tổ chức khảo sát, xây dựng điểm du lịch sinh thái thác Lụa, xã Hòa Phú

Ngày 19/6, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức đoàn công tác đánh giá, khảo sát làm căn cứ thu hút đầu tư điểm du kịch sinh thái thác Lụa, xã Hòa Phú. Tham dự đoàn công tác có đồng chí Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan chuyên môn huyện; lãnh đạo xã Hòa Phú, Công ty TNHH Sông Gâm.

Thác Lụa, xã Hòa Phú hứa hẹn là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn du khách.

Thác Lụa là một thác nước tự nhiên nằm trong quần thể những danh thắng đẹp có tiềm năng lớn về phát triển du lịch của huyện Chiêm Hóa, có hệ động, thực vật phong phú và đa dạng. Từ xa, du khách sẽ thấy thác Lụa như một bức rèm thưa lúc ẩn lúc hiện giữa màu xanh bạt ngàn của núi rừng. Thác Lụa bắt nguồn từ dãy núi Chạm Chu tiếp giáp với khu rừng đặc dụng huyện Chiêm Hóa thuộc thôn Thác Ca, xã Hòa Phú. Thác cao cao gần 1.000m, chảy qua các khe núi, thung lũng rồi đổ thẳng xuống chân núi. Tính từ núi Cham Chu xuống tới các thôn bản của xã Hoà Phú, dòng thác có chiều dài khoảng 20km, được tạo bởi 3 tầng thác chính. tạo nên bức tranh thiên nhiên kỳ ảo và có sức quyến rũ lạ thường, các vực nước xanh trong giúp điều hòa, phân phối nước cho khu vực hạ lưu. Đến với thác Lụa du khách sẽ được chiêm ngưỡng một vùng đất còn mang đậm dáng vẻ hoang sơ, tự nhiên. Đây là điều vô cùng hấp dẫn những du khách trong tỉnh và ngoài tỉnh ưa thích được khám phá tự nhiên.

Đoàn khảo sát thực địa đường đến thác Lụa, xã Hòa Phú.

Với quy mô và vẻ đẹp tự nhiên, Thác Lụa, xã Hòa Phú đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích Quốc gia năm 2017. Đây là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý, bảo vệ, quy hoạch, đầu tư tôn tạo và khai thác du lịch sinh thái. Với việc khảo sát, liên kết đầu tư có trọng tâm, trọng điểm gắn với những hoạt động văn hoá truyền thống, thác Lụa sẽ là điểm du lịch sinh thái lý tưởng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của đồng bào các dân tộc, là căn cứ để huyện xây dựng và hoàn thiện Đề án phát triển du lịch huyện Chiêm Hóa, giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030./.

Tài Tùng - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục