Huyện Chiêm Hóa thành lập cơ sở cách ly dự phòng, chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Sáng 01/4, Ban CHQS huyện phối hợp với Ban CHQS thị trấn Vĩnh Lộc, trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện tổ chức dọn dẹp vệ sinh Khu nhà ở của học sinh tại tổ dân phố Vĩnh Thiện, chuẩn bị các điều kiện thành lập cơ sở cách ly dự phòng của huyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Ban CHQS huyện bàn các giải pháp đảm bảo cho công tác cách ly tại cơ sở cách ly dự phòng.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khó lường và phức tạp, việc lây nhiễm dịch bệnh đang gia tăng, xuất hiện tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng, có trường hợp nhiễm tại cộng đồng nhưng chưa được phát hiện, nhất là các trường hợp đến Bệnh viện Bạch Mai và những người tiếp xúc gần với người đến Bệnh viện Bạch Mai. Do vậy, để triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chủ động, sẵn sàng ứng phó khi có dịch xảy ra, UBND huyện Chiêm Hóa đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng, UBND các xã, thị trấn tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách. Trong đó có việc chuẩn bị cơ sở cách ly tập trung dự phòng của huyện. Đây là khu nhà ở của học sinh trường PTDT nội trú THCS huyện gồm 46 phòng khép kín, đầy đủ điện nước, nhà ăn và các điều kiện cơ sở vật chất cần thiết để thành lập khu cách ly tập trung dự phòng. 

Cán bộ Ban CHQS huyện, Ban CHQS thị trấn Vĩnh Lộc dọn dẹp, sắp xếp cơ sở vật chất tại cơ sở cách ly dự phòng của huyện

Cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, vệ sinh, dọn dẹp khuân viên, lên phương án bố trí các phòng, tổ chuyên môn trong thực hiện nhiệm vụ cách ly đã cơ bản hoàn thiện. Trong thời gian tới, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp chặt chẽ với Ban CHQS huyện, các cơ quan liên quan tiếp tục chuẩn bị các điều kiện cho công tác cách ly tại cơ sở cách ly dự phòng./.

Tài Tùng – Huy Dương

Tin cùng chuyên mục