Hội thảo về triển khai thực hiện văn kiện của Đảng

Ngày 31-10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo giải pháp nâng cao chất lượng học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện văn kiện của Đảng.

Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Hữu Phê, Phó Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương; Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các ban Đảng Tỉnh ủy, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; thường trực và lãnh đạo Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; đại biểu một số đảng bộ cơ sở, cơ quan, đơn vị tham luận tại hội thảo.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tạ Đức Tuyên phát biểu tại hội thảo.  Ảnh: Việt Hòa

Tại hội thảo đã có 12 tham luận về những kinh nghiệm hay, sáng tạo trong tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện các văn kiện của Đảng như: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng trong xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện nghị quyết của các chi bộ, đảng bộ cơ sở; công tác quản lý cán bộ, đảng viên trong học tập, quán triệt văn kiện của Đảng ở cơ sở; coi trọng quán triệt, học tập, triển khai những nghị quyết trọng tâm của Đảng. Một số ý kiến tham luận cho rằng, cấp ủy các cấp cần quan tâm hơn nữa đến nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, lựa chọn đội ngũ báo cáo viên có năng lực, tạo điều kiện để báo cáo viên được đi cơ sở; quy hoạch, bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên, nâng cao chất lượng các bản tin nội bộ phục vụ sinh hoạt đảng; phát huy vai trò của công đoàn cơ sở trong học tập nghị quyết cho người lao động trong doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tạ Đức Tuyên khẳng định: thời gian qua, công tác quán triệt, học tập và triển khai thực hiện các văn kiện của Đảng luôn được các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở quan tâm chỉ đạo và đạt được kết quả tích cực. Tuy nhiên ở một số địa phương, cơ quan, đơn vị còn hạn chế. Đồng chí nhấn mạnh, cấp ủy các cấp cần coi trọng hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Cán bộ, đảng viên cần gương mẫu trong học tập, nắm vững, hiểu sâu và thường xuyên tuyên truyền về nghị quyết. Đồng chí đề nghị cấp ủy, đội ngũ báo cáo viên cần thực hiện chặt chẽ, đúng quy định, quy trình trong Đề án số 01-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ngày 21-4-2009 về tiếp tục đổi mới việc học tập, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các văn kiện của Đảng; Kết luận số 427-TB/TU ngày 28-2-2017 có nội dung giao cho cấp ủy viên cấp trên phụ trách đảng bộ, chi bộ chịu trách nhiệm xem xét, kiểm tra, cho ý kiến về chương trình, kế hoạch hành động của cấp ủy cơ sở trước khi ban hành. Đồng thời nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, lựa chọn những người có khả năng, phương pháp truyền đạt, có kinh nghiệm thực tiễn cơ sở và nắm vững nghị quyết. Việc quán triệt các văn kiện của Đảng phải gắn với thực tiễn, phù hợp với nhóm đối tượng, thuận lợi cho việc vận dụng. Cấp ủy các cấp chú trọng và đổi mới quản lý học tập nghị quyết, tăng cường kiểm tram giám sát, đánh giá kết quả học tập, kiểm điểm trách nhiệm và có biện pháp xử lý nghiêm đối với những cán bộ, đảng viên chưa nghiêm túc trong học tập. Đồng chí lưu ý công tác tuyên truyền các văn kiện của Đảng phải được đẩy mạnh hơn nữa trên các kênh thông tin, quan tâm hơn nữa tới điều kiện cơ sở vật chất, tài liệu học tập.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục