Hội người cao tuổi Chiêm Hóa: tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2016 – 2021 triển khai phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021 – 2026

Sáng ngày 2/7, tại nhà văn hóa huyện Hội người cao tuổi Chiêm Hóa đã tổ chức hội nghị Tổng kết hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2016 – 2021 triển khai phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự hội nghị có các đồng chí: Ma Văn Hùng, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Hà Thị Minh Quang, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Triệu Đức Long, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện Chiêm Hóa. Lãnh đạo Ban Đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang; Các đồng chí lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; trưởng ban đại diện hội người cao tuổi các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Hội nghị tổng kết hoạt động của Hội Người cao tuổi nhiệm kỳ 2016 – 2021 triển khai phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Toàn huyện có 26 tổ chức Hội cơ sở; 316 chi hội được thành lập theo thôn và tổ dân phố. Nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Huyện uỷ, Lãnh đạo UBND huyện và Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Tuyên Quang; sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả của Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội huyện và các xã, thị trấn; Ban Đại diện Hội NCT huyện, Hội NCT các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chiêm Hoá đã hoàn thành cơ bản Ba nhiệm vụ trọng tâm và Hai chương trình công tác lớn của Hội là: Xây dựng tổ chức Hội NCT vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; đẩy mạnh xã hội hoá trong các lĩnh vực hoạt động, tập trung xây dựng nguồn lực nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, phát huy vai trò NCT; Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng”. Trong nhiệm kỳ (2016-2021) trên địa bàn huyện đã có 6.896 lượt NCT được chúc thọ, mừng thọ và tặng quà nhân dịp tết nguyên đán. Đã có 737 lượt tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được các cấp có thẩm quyền khen thưởng; có 101 lượt cán bộ Hội được Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam”.

Các đại biểu dự hội nghị tổng kết.

Trong nhiệm kỳ mới 2021-2026, Hội người cao tuổi huyện Chiêm Hóa sẽ tiếp tục đẩy mạnh xây dựng tổ chức Hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc và phát huy vai trò NCT; tiếp tục hướng về cơ sở và đẩy mạnh công tác phát triển hội viên; lấy chi hội làm trung tâm, xây dựng các loại hình câu lạc bộ nhằm thu hút các hoạt động của NCT. Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng” góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân xây dựng quê hương Chiêm Hoá giàu mạnh và văn minh. Đẩy mạnh công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT để NCT sống vui, sống khoẻ, sống hạnh phúc trong gia đình và xã hội. Với các mục tiêu cơ bản: tập hợp từ 90% trở lên NCT vào Hội; Trên 95% đội ngũ cán bộ Hội (từ Ban Đại diện huyện đến chi Hội) được tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội; Phấn đấu 100% Hội NCT các xã, thị trấn duy trì hoạt động thường xuyên và sử dụng có hiệu quả Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò của NCT. Duy trì và phát triển Quỹ các chi hội (chân quỹ) năm sau cao hơn năm trước. Đảm bảo 100% NCT trong độ tuổi theo quy định của pháp luật được chúc thọ, mừng thọ; được hưởng trợ cấp xã hội, có bảo hiểm y tế. 100% NCT được theo dõi sức khoẻ; khám sức khỏe ít nhất mỗi năm 1 lần. Phấn đấu trên địa bàn huyện thành lập được ít nhất 02 “Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau”; 95% Hội NCT cơ sở thành lập được các loại hình câu lạc bộ NCT hoạt động thường xuyên.

Đồng chí Đặng Ngọc Minh, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi báo cáo tổng kết.

Tại hội nghị cũng đã công bố Quyết định kiện toàn của Chủ tịch UBND huyện về việc kiện toàn Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Chiêm Hóa nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 1 trưởng ban và 2 phó trưởng ban và các thành viên. Thông qua báo cáo sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021.

Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Chiêm Hóa nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt Hội nghị và nhận hoa chúc mừng của các đồng chí lãnh đạo huyện.

Đồng chí Hà Thị Minh Quang, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị.

Dự và phát biểu tại hội nghị đồng chí Hà Thị Minh Quang đề nghị trong thời gian tới Hội người cao tuổi huyện Chiêm Hóa cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, triển khai  đến cán bộ,  hội viên và  nhân các chỉ thị nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các quy ước hương ước của thôn bản; Các  cấp hội cần tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động các phong trào tuổi cao gương sáng, công tác khuyến học khuyến tài, tham gia phát triển kinh tế, tham gia xây dựng Đảng, góp phần xây dựng chính quyền vững mạnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương;  Hội cần làm tốt hơn nữa chính sách dành cho người cao tuổi; Phát huy hơn nữa những kinh nghiệm của người cao tuổi trong tham gia các hoạt động chính trị -xã hội- khoa học, y tế, phản biện góp ý, tích cực đấu tranh các tệ bạn xã hội ở cơ sở; Nâng cao công tác củng cố công tác hội phát triển số lượng hội viên nâng cao chất lượng hoạt động, Vận động hội viên tuyên truyền cho gia đình và người dân chủ động thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền phù hợp với khả năng và sức khỏe, vận động gia đình và con cháu noi theo.

Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang và lãnh đạo huyện Chiêm Hóa tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của hội nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tại hội nghị Tổng kết hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2016 – 2021 triển khai phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã có 02 tập thể 03 cá nhân được nhận giấy khen của Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang trong phong trào thi đua yêu nước, tuổi cao gương sáng giai đoạn 2016-2021: UBND huyện Chiêm Hóa cũng đã tặng giấy khen cho 11 tập thể, 24 cá nhân đã có thành tích xuất sắc hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2016 – 2021. Hội nghị cũng đã hiệp thương cử 08 đại biểu đi dự Hội nghị Tổng kết hoạt động của Hội người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang nhiệm kỳ 2016 – 2021./.  

Ngọc Hiển - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục