Hội nghị TXCT trước kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVII tại thôn Ón Cáy xã Tân Mỹ

Sáng ngày 24/6, đồng chí Mai Đức Thông, Tỉnh ủy viên, Phó Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII đã có buổi tiếp trước kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh với đông đảo cử tri thôn Ón Cáy xã Tân Mỹ. Dự buổi TXCT còn có Thường trực HĐND huyện; lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo Phòng NN&PTNT, Phòng KT-HT, Phòng TN-MT, Phòng LĐTB&XH huyện; lãnh đạo xã Tân Mỹ; đại diện các đơn vị trường học, Trạm Y tế xã; Trưởng, Phó các thôn, bản trên địa bàn xã.

 

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại thôn  Ón Cáy xã Tân Mỹ.

Tại Hội nghị, đông đảo các bậc cử tri thôn Ón Cáy và một số thôn lân cận đã được nghe đồng chí Mai Đức Thông, đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII thông báo tóm tắt dự kiến Chương trình kỳ họp thứ 10 của HĐND tỉnh sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 13 đến 16/7/2015 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Kỳ họp sẽ được nghe 14 báo cáo của các ban HĐND tỉnh, báo cáo của UBND tỉnh về  tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2015; thông qua 4 tờ trình Dự thảo Nghị quyết của kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới; báo cáo của đoàn Đại biểu Quốc hội địa phương về kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIII; ý kiến chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp. Cũng tại Hội nghị TXCT, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Tân Mỹ tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII.

Cử tri thôn Ón Cáy nêu một số ý kiến với đại biểu HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc.

Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVII đã nhận được 16 ý kiến, trong đó chủ yếu tập trung vào các vấn đề liên quan đến đất ở, đất sản xuất của bà con các khu Tái định cư trên địa bàn; công tác quản lý đất rừng; bảo vệ môi trường; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn (giao thông, thủy lợi, lưới điện, công trình nước sạch, Nhà văn hóa…), và một số chính sách liên quan đến người cao tuổi, công tác xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

 Đồng chí Mai Đức Thông, Tỉnh ủy viên, Phó Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII trả lời và tiếp nhận một số ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc. 

Những ý kiến, nguyện vọng thuộc thẩm quyền của địa phương đã được các phòng, ban chuyên môn của huyện trả lời trực tiếp tại Hội nghị. Các ý kiến vượt quá thẩm quyền của địa phương, đã được đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu và chuyển đến kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh xem xét và giải quyết./.

                                                                                      

Hải Hà - Đức Binh

Tin cùng chuyên mục