Đồng chí Ma Phúc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy dự họp Chi bộ Cơ quan UBND xã Hà Lang

Ngày 01/6, đồng chí Ma Phúc Hà, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa đã đến dự và chỉ đạo họp Chi bộ Cơ quan UBND xã Hà Lang.

Đồng chí Ma Phúc Hà, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa

dự buổi sinh hoạt Chi bộ cơ quan UBND xã Hà Lang.

Đến dự buổi sinh hoạt Chi bộ cơ quan UBND xã Hà Lang, đồng chí Ma Phúc Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã được nghe và nắm tình hình về công tác điều hành tổ chức sinh hoạt của Chi bộ cơ sở. Trong cuộc họp, các chỉ thị, nghị quyết mới của Đảng đều được Chi bộ thông tin đầy đủ tới đảng viên. Nội dung sinh hoạt ngắn gọn, rõ ràng từ việc kiểm điểm công việc tháng trước và triển khai nhiệm vụ công tác tháng sau. Điểm nổi bật trong sinh hoạt ở Chi bộ Cơ quan UBND xã Hà Lang đó chính là nguyên tắc tập trung dân chủ, chi ủy lắng nghe tất cả các ý kiến của đảng viên, coi trọng việc gợi ý, định hướng để đảng viên phát biểu, thể hiện chính kiến, phát huy trí tuệ tập thể. Chi bộ Cơ quan UBND xã Hà Lang hiện có 32 đảng viên tham gia sinh hoạt; khắc phục khó khăn, trong nhiều năm qua, Chi bộ Cơ quan luôn thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt định kỳ theo quy định của Điều lệ Đảng, nội dung sinh hoạt theo đúng trình tự, hướng dẫn. Họp định kỳ hàng tháng, Chi bộ tập trung thảo luận, đưa ra các ý kiến cụ thể, từ đó giải quyết dứt điểm những vướng mắc, tồn tại, bám sát với tình hình thực tế của địa phương; đề ra nhiệm vụ cần thực hiện trong những tháng tiếp theo, gắn với chức trách, công việc được phân công trong đơn vị công tác. Đặc biệt, trong sinh hoạt, Chi bộ luôn tạo không khí dân chủ, cởi mở, bình đẳng, khuyến khích đảng viên trẻ mạnh dạn tham gia ý kiến. Thông qua các buổi sinh hoạt Chi bộ, các đảng viên trong chi bộ đã nâng cao nhận thức, gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được cơ quan phân công; tuyên truyền, vận động gia đình, bà con nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, chung tay xây dựng nông thôn mới.

Xác định đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ là một trong những biện pháp cơ bản góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, thời gian qua, Đảng bộ huyện Chiêm Hóa đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm thực hiện hiệu quả nội dung này. Năm 2016, Ban Thường vụ Huyện ủy Chiêm Hóa đã ban hành Chỉ thị số 01-CT/HU ngày 06/4/2016 về nâng cao chất lượng sinh hoạt Cấp ủy, Chi bộ; đến nay, sau hơn một năm triển khai thực hiện đã góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, công tác sinh hoạt của Cấp ủy, Chi bộ có nhiều đổi mới tích cực.

Đồng chí Ma Phúc Hà, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa phát biểu nhấn mạnh

nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong sinh hoạt Chi bộ cơ sở.

Đến dự và và phát biểu chỉ đạo tại buổi họp thường kỳ của Chi bộ Cơ quan UBND xã Hà Lang, đồng chí Ma Phúc Hà, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ và vai trò, trách nhiệm của từng đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị. Trong cuộc họp thường kỳ hàng tháng, Chi bộ đã cơ bản thực hiện đầy đủ các nội dung, trình tự theo hướng dẫn; nội dung sinh hoạt hợp lý, đánh giá tình hình công tác, thảo luận gắn với thực tiễn. Đồng thời, đồng chí Ma Phúc Hà cũng nhấn mạnh một số nội dung mà Chi bộ Cơ quan UBND xã Hà Lang cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, đó là: Trong quá trình triển khai họp Chi bộ hàng tháng, việc chuẩn bị nội dung, các văn bản, hướng dẫn của các cấp cần ngắn gọn, cô đọng hơn; trong đánh giá báo cáo phải thể hiện được khái quát tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên trong chi bộ; đảng viên trong chi bộ được phân công trách nhiệm cụ thể gắn với nhiệm vụ công tác trong cơ quan, đơn vị; mỗi đảng viên phải trực tiếp tham gia đảm nhận, kiểm tra những việc khó, còn tồn tại, nảy sinh từ cơ sở; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Việc đổi mới và đa dạng hóa hình thức sinh hoạt ở Chi bộ cơ sở sẽ góp phần nâng cao chất lượng và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng tại địa phương. Thông qua đó phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của Đảng trong đời sống xã hội, là cầu nối giữa Đảng với dân, động viên nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra./.

Văn Linh - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục