Chiêm Hóa trước ngày hội lớn

Được Tỉnh ủy chọn tổ chức Đại hội điểm cấp trên cơ sở, ngay sau khi tổ chức thành công đại hội đảng cấp cơ sở, Huyện ủy Chiêm Hóa đã tập trung chuẩn bị các điều kiện để Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 diễn ra thành công. Các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện đã sẵn sàng cho sự kiện chính trị trọng đại của địa phương.

Cụm pa nô tuyên truyền Đại hội Đảng bộ huyện Chiêm Hóa tại trung tâm thị trấn Vĩnh Lộc.    

Đến Chiêm Hóa những ngày này, trên khắp các nẻo đường rực rỡ cờ hoa, pa nô, khẩu hiệu… tuyên truyền hướng tới đại hội đảng bộ các cấp, trong đó trọng tâm là Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXI sẽ chính thức được khai mạc vào ngày 12-6. Cùng với đó là không khí thi đua lao động sản xuất nhộn nhịp, háo hức của bà con nhân dân các dân tộc trong huyện để lập thành tích chào mừng sự kiện chính trị quan trong này. Tại xã Vinh Quang, trên khắp các cánh đồng rực vàng trong nắng hè tháng 6, bà con nhân dân đang tích cực thu hoạch lúa xuân và làm đất gieo cấy vụ mùa. Chủ tịch UBND xã Vi Văn An phấn khởi cho biết: Những ngày này cùng với các hoạt động tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, chúng tôi cũng như tất cả các địa phương khác trong huyện vận động nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, khẩn trương thu hoạch các diện tích cây trồng vụ xuân đảm bảo kịp khung thời vụ. Những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương chính là thành tích thiết thực nhất để chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện. 

Không khí chào mừng Đại hội cũng được thể hiện ở tất cả các cơ quan, ban, ngành có liên quan của huyện, tất cả đang gấp rút hoàn thành những khâu cuối cùng để chuẩn bị chu đáo nhất cho đại hội. Theo đó, các tiểu ban phục vụ đại hội sau khi thành lập đã triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Ban Thường vụ Huyện ủy xác định công tác chuẩn bị văn kiện đại hội và công tác nhân sự là nhiệm vụ trọng tâm, từ đó tập trung chỉ đạo xây dựng dự thảo Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành đảm bảo đánh giá xác thực kết quả đạt được, chưa được trong thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ qua. Đặc biệt, đi sâu vào kiểm điểm, nhận xét những tồn tại, hạn chế và rút ra bài học kinh nghiệm, qua đó xác định mục tiêu, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới phù hợp với đặc điểm, tiềm năng, thế mạnh của địa phương.
 


Cầu Chiêm Hóa đang được vệ sinh, trang trí lại để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện.

Đồng chí Lê Thị Thanh Tâm, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện cho biết: Chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện, phòng đã thay đổi nội dung 6 cụm cổ động, in phun làm mới 28 cụm cổ động và 52 băng rôn tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp; cắt, dán, treo 27 băng rôn, 16 khẩu hiệu; biên tập 5 nội dung tuyên truyền, thực hiện tuyên truyền được 30 buổi trên các tuyến xã trên địa bàn huyện. UBND các xã, thị trấn thực hiện tuyên truyền được trên 60 buổi. Hiện tại, Phòng đang triển khai trưng bày các hình ảnh những hoạt động của Đảng bộ huyện trong nhiệm kỳ qua.

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, các phương án bảo đảm an ninh, công tác hậu cần cũng được các ngành có liên quan lên kế hoạch chi tiết và hoàn tất theo kế hoạch. Huyện đã thành lập các tổ tuyên truyền, phục vụ và bảo đảm an ninh trước, trong và sau đại hội. Công tác sửa chữa, nâng cấp khuôn viên, trụ sở Huyện ủy, UBND huyện, hội trường diễn ra đại hội đã được hoàn thiện. Tiểu ban xây dựng văn kiện đã sớm hoàn tất các khâu trong quy trình xây dựng văn kiện và hoàn chỉnh để phục vụ đại hội. Công tác nhân sự cấp ủy huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã được Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 - 2015 xây dựng xong từ đầu tháng 5. Đề án nhân sự cấp ủy khóa mới được Ban Thường vụ Huyện ủy bàn bạc kỹ lưỡng, bảo đảm số lượng, cơ cấu, ngành, lĩnh vực hợp lý trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định. 

Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa Ma Thế Hồng cho biết, để Đại hội Đảng bộ huyện đạt kết quả cao, đúng theo sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy đã đặt ra yêu cầu đại hội phải tiếp tục đổi mới theo hướng phát huy tính dân chủ, thiết thực, hiệu quả. Việc chuẩn bị văn kiện, nhân sự cấp ủy và phương pháp tổ chức đại hội theo hướng coi trọng chất lượng, không phô trương hình thức, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, xứng đáng là sự kiện có ý nghĩa chính trị quan trọng đối với Đảng bộ và nhân dân trong huyện. Chiêm Hóa đã sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 diễn ra thành công tốt đẹp.       

 

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục