Chiêm Hóa tổ chức Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Trong 2 ngày 16 và 17/3, Hội Chữ thập đỏ huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự Đại hội có đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; lãnh đạo các Ban Đảng, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện; đại biểu các cơ quan, đơn vị; lãnh đạo Hội Chữ thập dỏ tỉnh Tuyên Quang, Hội CTĐ huyện Lâm Bình; đại biểu nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện qua các thời kỳ cùng 131 đại biểu tiêu biểu trên địa bàn toàn huyện.

Các đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Chiêm Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Phát huy truyền thống “ Tương thân tương ái” của dân tộc, trong nhiệm kỳ vừa  qua, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ huyện Chiêm Hoá đã có nhiều thành tích trong hoạt động xã hội - nhân đạo. Tổ chức Hội thường xuyên được củng cố, kiện toàn và phát triển, chất lượng cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ ngày càng thực chất hơn. Hiện nay, toàn huyện có 36 Hội cơ sở trực thuộc, 85 chi hội trực thuộc với trên 5.500 hội viên và 7.000 tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ do hội cơ sở trực tiếp quản lý.

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm công tác hội, trong nhiệm kỳ qua, công tác cứu trợ xã hội và trợ giúp nhân đạo được triển khai đồng bộ, thiết thực thông qua các cuộc vận động, phong trào của Hội như: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” hàng năm; cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”... Các cấp Hội trên địa bàn huyện đã vươn xa, kết nối, mở rộng địa bàn, tìm nguồn lực từ các tỉnh bạn, các huyện bạn. Trong nhiệm kỳ, đã có hàng chục nghìn xuất quà cho các hộ gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết đến, xuân về; hàng trăm gia đình được hỗ trợ ngày công lao động, các vật dụng sinh hoạt do thiên tai, hỏa hoạn; hàng nghìn bộ quần áo, đồ dùng học tập, các nồi cháo tình thương được cấp phát, hỗ trợ cho các hộ nghèo, học sinh, bệnh nhân nghèo....trị giá trên 02 tỷ đồng. Cùng với đó, công tác hiến máu tình nguyện (HMTN) đã phát triển không ngừng, 2 năm liên tục là đơn vị vượt chỉ tiêu được giao. Năm 2015 được 240 đơn vị máu đạt 120 % kế hoạch; năm 2016 thu được 254 đơn vị máu đạt 169 % kế hoạch. Là Ban chỉ đạo cấp huyện duy nhất được Ban Chỉ đạo cấp tỉnh cử đi dự lễ biểu dương tôn vinh tại ngày hội HMTN khu vực Việt Bắc. Bên cạnh đó, công tác phòng chống, giảm nhẹ thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; công tác phối hợp chăm sóc sức khỏe nhân dân, công tác thanh thiếu niên CTĐ; công tác xây dựng quỹ hội và thực hiện các chương trình phối hợp được Hội CTĐ huyện triển khai thực hiện có hiệu quả... Hội đã thể hiện rõ vai trò nòng cốt, vai trò điều phối, cầu nối trong hoạt động nhân đạo của mình. Những kết quả hoạt động của hội đã góp phần ổn định đời sống nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội. Góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế xã hội mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ Huyện Chiêm Hoá lần thứ XX đề ra. Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, các tập thể, cá nhân Hội CTĐ huyện Chiêm Hóa đã được tặng 12 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo”; 01 Danh hiệu tình nguyện viên tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2010-2015; 18 Giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và nhiều giấy khen của UBND huyện, Hội CTĐ huyện.

Đoàn Chủ tịch Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Chiêm Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Các đại biểu biểu quyết thông qua một số nội dung quan trọng tại Đại hội

Về các mục tiêu chủ yếu nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội CTĐ huyện phấn đấu: 100%  tổ chức Hội cơ sở đạt từ trung bình, vững mạnh trở lên, không có cơ sở Hội yếu kém; Huyện Hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác hàng năm; phát triển hội viên tăng 5% hàng năm; mỗi tổ chức Hội cơ sở vận động có ít nhất  6 địa chỉ (tổ chức, cá nhân) là đối tác tham gia nhân đạo, từ thiện trên địa bàn; vận động 100% các tổ chức chính trị - xã hội và tổ chức cộng đồng trên địa bàn tham gia các hoạt động nhân đạo; 100% tổ chức Hội cơ sở có đội sơ cấp cứu ban đầu và được tập huấn nghiệp vụ; 100% đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần trợ giúp của Hội Chữ thập đỏ được khảo sát, lập hồ sơ quản lý; 100% đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ quà từ phong trào “Tết vì người nghèo” hàng năm; vận động nguồn lực của 2 cấp Hội (Huyện hội và cơ sở) đạt 2 tỷ đồng trở lên (400 triệu đồng trở lên/năm); đạt trên 100% kế hoạch hiến máu tình nguyện hàng năm.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Tuyên Quang phát biểu tại Đại hội

Tới dự và phát biểu tại Đại hội đại biểu Hội CTĐ huyện Chiêm Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Tuyên Quang đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Hội CTĐ huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí khẳng định: với sự quan tâm chỉ đạo, sự hoạt động tích cực có hiệu quả của huyện Hội, Hội cơ sở, các chi hội và hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ trên địa bàn huyện những năm qua đã làm cho uy tín, tình cảm, sự yêu thương của nhân dân, của những người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đối với Hội ngày càng sâu nặng. Điều đó đã góp phần vào thành tích của Hội CTĐ huyện Chiêm Hóa là đơn vị 5 năm qua xếp loại suất sắc của toàn tỉnh, hàng trăm cá nhân đã được cấp ủy, chính quyền và các cấp Hội biểu dương.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội đại biểu Hội CTĐ huyện Chiêm Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện đã nhiệt liệt biểu dương thành tích Hội CTĐ huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua. Với sự đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, xung kích trên "mặt trận nhân đạo" của tổ chức hội từ huyện đến cơ sở đã đưa Công tác hội và phong trào CTĐ đạt được những kết quả đáng trân trọng. Đã khơi dậy và phát huy truyền thống nhân ái, lòng yêu thương con người của dân tộc, đồng thời làm chuyển biến nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò của công tác nhân đạo, từ thiện; các hoạt động của Hội đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện các chính sách xã hội của Đảng và Nhà nước trên địa bàn huyện.

Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện Chiêm Hóa khóa VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đồng chí Vi Thanh Quyên, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Chiêm Hóa khóa VII phát biểu bế mạc Đại hội

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ với tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu, Đại hội đại biểu Hội CTĐ huyện Chiêm Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 19 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới. Đồng chí Vi Thanh Quyên, Chủ tịch Hội CTĐ khóa VI tiếp tục tái cử Chủ tịch Hội CTĐ huyện Chiêm Hóa khóa VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đại hội cũng đã bầu các chức danh Phó Chủ tịch, Ủy ban Kiểm tra và bầu 20 đại biểu chính thức, 02 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Hội CTĐ tỉnh trong thời gian tới và thông qua Nghị quyết Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

trong công tác hội và phong trào CTĐ nhiệm kỳ 2011 - 2016

Nhân dịp này, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh Tuyên Quang, Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa đã trao tặng kỷ niệm chương, danh hiệu, giấy khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào CTĐ nhiệm kỳ 2011 - 2016./.

Một số hình ảnh tại Đại hội đại biểu Hội CTĐ huyện Chiêm Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021:

Tài Tùng – Quang Huy

Tin cùng chuyên mục