Trường THPT Chiêm Hóa cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị tuyển sinh vào lớp 10

Trong hai ngày 05 và 06/6 tới đây, trường THPT Chiêm Hóa sẽ tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017-2018. Tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được nhà trường chuẩn bị chu đáo, đúng quy định.

Em Hoàng Mai Lan, học sinh lớp 9, Trường THCS Trung Hòa cũng như các bạn trong lớp đã được các thầy cô hướng dẫn ôn tập để có đầy đủ kiến thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Năm nay, Lan đăng ký thi vào Trường THPT Chiêm Hóa. Em cho biết: Trước kỳ thi quan trọng này, em không khỏi hồi hộp, lo lắng, tuy nhiên được sự động viên của gia đình và sự tận tình hướng dẫn của các thầy cô giáo cùng với lượng kiến thức đã tiếp thu được, em đã sẵn sàng bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. 

Học sinh tham gia ôn tập môn toán tại trường THPT Chiêm Hóa.

Để đảm bảo chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2017 - 2018, từ giữa tháng 5/2017, trường THPT Chiêm Hóa đã bắt đầu phát hành hồ sơ đăng ký thi tuyển cho học sinh lớp 9. Theo đó, chỉ tiêu của trường năm nay là 440 học sinh cho 11 lớp. Về môn thi, học sinh phải dự thi hai môn: Toán và Ngữ Văn. Trước đó, nhà trường cũng đã chủ động tuyên truyền về công tác tuyển sinh, các mốc thời gian liên quan...nhằm giúp học sinh và các bậc phụ huynh nắm rõ. Giai đoạn ôn tập là khoảng thời gian rất quan trọng,  giúp các em hệ thống lại kiến thức cả năm học và nắm chắc các phần kiến thức quan trọng để sẵn sàng bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Trường THPT Chiêm Hóa đã tổ chức ôn tập cho các em học sinh đăng ký dự thi vào trường và phân công nhiệm vụ cụ thể cho giáo viên, hướng dẫn ôn tập theo những nội dung và yêu cầu phù hợp theo mức độ và năng lực của các em để có sự tiếp thu bài học tốt hơn. Đối với học sinh, ngoài thời gian lên lớp các thầy cô còn khuyến khích tinh thần tự học của các em.  Đến nay, hầu hết các điều kiện phục vụ, bố trí cơ sở vật chất, điều động giáo viên tham gia cho công tác tuyển sinh lớp 10 tại trường THPT Chiêm Hóa cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho một kỳ thi nghiêm túc và an toàn./.

Nguyễn Bình-Huy Dương

Tin cùng chuyên mục