Chiêm Hóa khánh thành 2 công trình nhà lớp học tại xã Phú Bình và Yên Lập

Ngày 24/4, UBND huyện Chiêm Hóa phối hợp với Câu lạc bộ Elsereine 1% của Nhật Bản, Hội hỗ trợ người tàn tật Việt Nam (VNAH), Hội giáo dục và Hữu nghị Châu Á (AEFA) tổ chức Lễ khánh thành lớp học tại điểm trường Bản Ho, trường Tiểu học Phú Bình và điểm trường Đầu Cầu, trường Tiểu học Yên Lập.

Dự Lễ khánh thành có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại biểu các tổ chức phi chính phủ và đông đảo các thầy cô giáo, các em học sinh và phụ huynh tại 02 điểm trường.

Lễ khánh thành tại 02 điểm trường Bản Ho, xã Phú Bình và Đầu Cầu, xã Yên Lập

Là 2 điểm trường thuộc những xã vùng khó khăn của huyện Chiêm Hóa, cơ sở vật chất, trang thiết bị còn nhiều thiếu thốn, nhất là nhà lớp học đã xuống cấp, dột nát, không đảm bảo an toàn mỗi khi trời mưa gió…đã ảnh hưởng không nhỏ trong việc dạy và học của thầy và trò tại các điểm trường. Sau quá trình khảo sát, điểm trường Bản Ho và Đầu Cầu đã được hỗ trợ xây dựng mỗi điểm trường 03 phòng học kiên cố với diện tích 170m2, có đầy đủ hệ thống đèn điện, quạt, ánh sáng và hệ thống công trình vệ sinh đảm bảo. Điều này thực sự có ý nghĩa, góp phần cùng với địa phương từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục.

Niềm vui hân hoan, phấn khởi của các em học sinh khi điểm trường được khánh thành, đưa vào sử dụng

Từ năm 2005 đến nay, các tổ chức nói trên đã tài trợ cho huyện Chiêm Hóa xây dựng tổng số 39 phòng học, 11 công trình vệ sinh, 02 phòng chờ của giáo viên, 10 phòng ở bán trú, 01 nhà bếp, phòng ăn của học sinh với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng. Các công trình nhà lớp học được hoàn thành và đưa vào sử dụng đã góp phần mang lại thành công không nhỏ trong công cuộc xã hội hóa giáo dục, xóa bỏ một số phòng học tạm tại huyện Chiêm Hóa. Đây là một nghĩa cử cao đẹp giúp các thầy cô giáo, các em học sinh ở các điểm trường vùng sâu, vùng xa được giảng dạy và học tập trong những phòng học sạch sẽ, khang trang, an toàn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của huyện nhà./.

Một số hình ảnh tại Lễ khánh thành 02 điểm trường:

 

Tài Tùng - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục