Công an huyện Chiêm Hóa đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông trong các đơn vị trường học

Thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, thời gian qua, Công an huyện Chiêm Hóa đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong các đơn vị trường học.

Cùng với các trường học trên địa bàn huyện, Trường THCS Vĩnh Lộc đã tổ chức các buổi ngoại khoá, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về văn hoá giao thông cho 634 học sinh nhà trường. Tại các buổi ngoại khoá, Công an huyện Chiêm Hóa đã phổ biến một số kiến thức pháp luật về an toàn giao thông với nội dung thiết thực, gần gũi với các em học sinh như: Một số kỹ năng tham gia giao thông an toàn và có văn hoá, đi bộ đúng quy định, kỹ năng đi xe đạp, quy định về độ tuổi được phép sử dụng xe môtô, gắn máy dưới 50cc.. Tuyên truyền, nhắc nhở học sinh khi tham gia giao thông phải chấp hành nghiêm túc pháp luật và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông, quy tắc giao thông, chấm dứt ngay tình trạng học sinh đi điều khiển phương tiện tham gia giao thông đi hàng đôi, hàng ba trên các tuyến giao thông. Nhà trường cũng đã tổ chức cho học sinh, phụ huynh học sinh ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về Luật an toàn giao thông, không giao xe cho con em khi chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện. Qua công tác tuyên truyền, tình trạng học sinh tham gia giao thông và chấp hành tốt các quy định của Luật giao thông đường bộ đã có sự thay đổi ró nét, nhận thức của các em học sinh cũng được nâng lên. 

Công an huyện Chiêm Hóa tuyên truyền, kiểm tra các hành vi chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện đối với học sinh trường THCS Vĩnh Lộc.

Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chủ trương, giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; trong đó, việc bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh là một trong những ưu tiên hàng đầu. Các cấp, các ngành đã quán triệt, triển khai nghiêm túc, đạt được những kết quả tích cực. Chỉ thị số 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới sẽ là giải pháp căn cơ để góp phần quan trọng trong việc ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh, xây dựng văn hoá tự giác chấp hành pháp luật về giao thông trong lứa tuổi học sinh. Tại huyện Chiêm Hóa, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện đã thường xuyên phối hợp với các trường học đẩy mạnh công tác tuyên truyền, từ đó nâng cao ý thức trong học sinh và các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. 

Thời gian tới, Công an huyện Chiêm Hóa sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn giao thông nói chung, các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông liên quan đến học sinh nói riêng… trên tinh thần thượng tôn pháp luật “không ngoại lệ, không vùng cấm”. Đồng thời, phối hợp với các nhà trường và chính quyền địa phương kiểm tra hoặc đột xuất kiểm tra việc sử dụng phương tiện tham gia giao thông của học sinh, nhất là tại các bãi để xe trong trường, khu vực cổng trường học, qua đó góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn./.

Văn Linh, Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục