Agribank Chiêm Hoá tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng sau cơn bão số 3

Ngày 19/9, Agribank Chi nhánh huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 gây ra trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có lãnh đạo Agribank Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang; Hội LHPN nữ, Hội nông dân tỉnh; Hội LHPN, Hội Nông dân huyện; Tổ trưởng tổ vay vốn có khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 trên địa bàn các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, Agribank Chi nhánh huyện Chiêm Hóa đã thông qua về tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh và tình hình thiệt hại của các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trên địa bàn huyện. Theo đó,  Agribank Chiêm Hóa có 12 khách hàng bị ảnh hưởng về nhà ở với dư nợ 1,7 tỷ đồng và hơn 430 khách hàng khác bị ảnh hưởng về kinh doanh, sản xuất, chăn nuôi với dự nợ ước tính 6,8 tỷ đồng, nhiều thiệt hại hiện vẫn đang tiếp tục được thống kê.

Các đại biểu thảo luận, phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị đã tổ chức thảo luận đánh giá cụ thể về thiệt hại theo từng lĩnh vực để có các giải pháp hỗ trợ hiệu quả nhất cho các khách hàng bị thiệt hại. Trong đó, chủ động tính toán các phương án hỗ trợ; xem xét giảm lãi vay theo mức độ thiệt hại cho khách hàng, xây dựng các chương trình tín dụng mới với lãi suất ưu đãi, phù hợp với điều kiện thực tế; tập trung thống kê cụ thể số lượng khách hàng bị thiệt hại; có giải pháp hỗ trợ cụ thể, tư vấn, động viên, tiếp tục đồng hành, chia sẻ với khách hàng để sớm khôi phục sản xuất kinh doanh, chăn nuôi, trồng trọt. Đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương khắc phục có hiệu quả thiệt hại do mưa lũ, nhanh chóng ổn định cuộc sống của Nhân dân, phục hồi và phát triển kinh tế xã hội./.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục