Ngay trong ngày khai trương, điểm trưng bày đã tấp nập khách đến tham quan, mua sắm. Điểm trưng bày nằm mặt đường chính, rộng khoảng 100m2, khang trang, sạch sẽ, các kệ hàng được bố trí dễ tìm, dễ thấy, các mặt hàng được trưng bày khoa học, bắt mắt với các sản phẩm của HTX như Trà túi lọc đậu đen xanh lòng; trà túi lọc giảo cổ lam; hồng trà; kẹo lạc đỏ; nấm Linh Chi đỏ; mít sấy giòn, khô gà lá chanh…Đặc biệt, thương hiệu “Trà túi lọc đậu đen xanh lòng Chiêm Hoá” được khách hàng đánh giá cao, là sản phẩm OCOP 4 sao, được xuất khẩu sang thị trường nhiều nước như Anh quốc, Thái Lan. Với số lượng tiêu thụ trên 90.000 họp năm 2024, hiện sản phẩm có thương hiệu đứng vững trên thị trường. Sản phẩm có hương thơm riêng biệt của đậu đen kết hợp với hà thủ ô và vị ngọt thanh tự nhiên, Trà túi lọc đậu đen xanh lòng Chiêm Hóa ngày càng được nhiều khách hàng tin dùng. Chị Phạm Thị Hồng, thành viên HTX cho biết, điểm trưng bày được thành lập nhằm tăng cường kết nối, giao lưu, quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản đặc trưng của các Hợp tác xã trên địa bàn huyện, đồng thời tạo cơ hội để các HTX trên địa bàn huyện tham gia trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu tại gian hàng chung, giới thiệu sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng, tạo điều kiện xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, cũng như thắt chặt mối quan hệ hợp tác cùng phát triển.
Một số hình ảnh tại buổi khai trương điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP HTX Nông nghiệp hữu cơ Hồng Phát.
Hiện nay, huyện Chiêm Hoá có 31 sản phẩm OCOP, trong đó có 6 sản phẩm OCOP 4 sao, 25 sản phẩm OCOP 3 sao. Hầu hết các sản phẩm đều được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, được tiêu thụ rộng rãi ở thị trường trong, ngoài nước. Hầu hết các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu là các hội chợ, chương trình xúc tiến thương mại được các sở, ngành, đơn vị tổ chức và kết nối. Tuy nhiên, một trong những kênh tiêu thụ và kết nối tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP là điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các cửa hàng, khu trung tâm…như điểm bán lẻ chưa phát triển nhiều, dẫn đến một số sản phẩm nông sản thế mạnh của các HTX, địa phương chưa đến tận tay người tiêu dùng.
Việc xây dựng và phát triển các cửa hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP được thành lập sẽ kết nối các HTX, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, quy trình sản xuất chất lượng sản phẩm OCOP và đặc sản đến khách hàng. Qua đó góp phần thay đổi nhận thức, cách tiếp cận của người tiêu dùng đối với việc sử dụng sản phẩm. Đồng thời, công tác này cũng tạo động lực phát huy sự sáng tạo cho các doanh nghiệp, HTX và người dân, làm nên niềm tự hào về đặc sản vùng miền, quê hương./.
Gửi phản hồi