Tiếp tục khắc phục hậu quả vụ tai nạn lao động xảy ra tại khu vực Nhà máy Thủy điện ICT Chiêm Hóa

Như chúng tôi đã đưa tin, vào chiều 10/9, một nhóm công nhân đang thi công cầu bê tông (cầu Vòm) thuộc khu vực nhà máy Thủy điện Chiêm Hóa thì hàng trăm mét khối bê tông đổ sập xuống làm 3 công nhân bị tử nạn và 6 người khác bị thương.

Đội cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm nạn nhân bị tử nạn.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng chức năng đã huy động người và máy móc đến hiện trường để tìm kiếm 3 nạn nhân. Do nước sông Gâm rất lớn, độ sâu tại vị trí 3 nạn nhân gặp nạn khoảng 6 - 7m nên công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Lực lượng chức năng đã đắp kè để nắn dòng chảy, sử dụng nhiều máy bơm công xuất lớn để thoát nước ở vị trí khu vực cầu Vòm. Đến rạng sáng ngày 12/9, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy  hai thi thể đầu tiên. Danh tính 2 nạn nhân tử vong được xác định là anh Trần Anh Tuấn, sinh năm 1987 và anh Sì Văn Kin, sinh năm 1981, cả 2 cùng ở xã Ngọc Hội, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang. Còn nạn nhân Dương Minh Giới, sinh năm 1987 quê ở Thái Bình hiện đã xác định được vị trí bị vùi lấp dưới lớp bê tông, đất đá. Đến 11h30, ngày 12/9 công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành một cách khẩn trương để tìm kiếm nạn nhân. Lực lượng chức năng đang vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ việc.

Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Thị Thu Hiền thăm hỏi, động viên các công nhân bị thương trong vụ sập cầu Vòm.

Cũng vào sáng ngày 12/9, Uỷ ban MTTQ tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh Tuyên Quang cũng đã đến thăm hỏi động viên và hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong là 5 triệu đồng, hõ trợ những người bị thương 1 triệu đồng/ người./.

Nguyễn Bình - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục