Phụ nữ Kim Bình xây dựng gia đình hạnh phúc

Hội LHPN xã Kim Bình có hơn 850 hội viên, sinh hoạt ở 13 chi hội. Đa số hội viên là người dân tộc thiểu số, ngành nghề chủ yếu là sản xuất nông, lâm nghiệp và chăn nuôi.

Chị Lý Thị Tuyên, Chủ tịch Hội LHPN xã Kim Bình (Chiêm Hóa) cho biết: Xác định việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc là một nhiệm vụ quan trọng, hàng năm, BCH Hội LHPN xã triển khai thực hiện tốt các chương trình, dự án hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm. Bằng nhiều hình thức, 100% phụ nữ nghèo, khó khăn của xã được giúp đỡ về vốn, ngày công, kỹ thuật. Trong 10 năm, các chi hội đã giúp đỡ 265 hộ hội viên thoát nghèo.   

Hội viên phụ nữ xã Kim Bình tham gia giao lưu bóng đá. 

Các hoạt động tuyên truyền về vai trò phụ nữ trong gia đình ngày càng được quan tâm. Hội LHPN xã chỉ đạo các chi hội tổ chức cho 100% hội viên đăng ký xây dựng “gia đình 5 không 5 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, thành lập 2 CLB Xây dựng gia đình hạnh phúc, 1 mô hình địa chỉ tin cậy... Hội LHPN xã phối hợp thực hiện tốt các câu lạc bộ văn nghệ, thể thao như CLB bóng đá nữ, CLB hát then, đàn tính, CLB hát Páo dung, CLB gia đình văn hóa... 

Đến thăm một số gia đình hội viên thôn Đèo Nàng, chúng tôi nhận thấy sự chăm chỉ, khéo léo của các chị thể hiện trong việc bố trí, sắp xếp đồ đạc trong gia đình một cách ngay ngắn. Những mảnh đất xung quanh nhà được các chị tận dụng trồng các loại rau, nuôi gà cải thiện bữa ăn gia đình. Chị Triệu Thị Ba, thôn Đèo Nàng cho biết: “Ngoài tập trung phát triển kinh tế gia đình, sau mỗi ngày làm vất vả, chiều tối, chị em chúng tôi lại cùng nhau tập luyện bóng đá, văn nghệ... Qua các hoạt động giúp tôi năng động hơn, chăm sóc gia đình tốt hơn”. Chị Ba hiện đang là Chi hội trưởng phụ nữ thôn, hai con của chị đều ngoan ngoãn, học giỏi. 

Với nhiều việc làm cụ thể chị em hội viên phụ nữ xã Kim Bình đã góp phần xây dựng gia đình đủ 4 tiêu chí no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Vị trí, vai trò của hội viên, phụ nữ trong xã được nâng lên. Tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy xã là 4/14 người; tham gia đại biểu HĐND xã 8/21 người; tham gia  Ủy viên Ủy ban MTTQ, ủy viên ban chấp hành các đoàn thể xã 21/41 người; đảng viên nữ chiếm 48%. Hằng năm toàn xã có trên 93% hộ hội viên phụ nữ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, trong đó có 90% hộ hội viên phụ nữ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa 5 năm liền./.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục