Phiên giao dịch việc làm huyện Chiêm Hóa năm 2018

Sáng ngày 15/5, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao huyện, Trung tâm dịch vụ việc làm, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội phối hợp với UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức phiên giao dịch việc làm năm 2018. Dự phiên giao dịch việc làm có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Sở Lao động thương binh và Xã hội tỉnh; lãnh đạo Trung tâm dịch vụ việc làm; lãnh đạo Uỷ ban MTTQ, các đoàn thể huyện; Phòng Lao động thương binh & xã hội huyện; Phòng GD&ĐT huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; các trường Đại học, Cao Đẳng, các cơ sở đào tạo nghề và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng đông đảo nhân dân và các em học sinh của các trường THPT Chiêm Hóa, Đầm Hồng, Hòa Phú và THPT Kim Bình.

Các đại biểu dự Phiên giao dịch việc làm huyện Chiêm Hóa năm 2018.

Phiên giao dịch việc làm huyện Chiêm Hóa năm 2018 được tổ chức nhằm trao đổi thông tin chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về lao động việc làm, dạy nghề và xuất khẩu lao động; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân, các cơ sở dạy nghề tuyển chọn lao động, tuyển học sinh học nghề theo chức năng, nhiệm vụ và nhu cầu của từng đơn vị. Qua đây cũng tạo cơ hội cho người lao động, học sinh, sinh viên được tiếp cận đầy đủ thông tin về thị trường lao động hiện nay.

Tham gia phiên giao dịch việc làm huyện Chiêm Hóa năm 2018 có 28 đơn vị gồm các trường Đại học, Cao đẳng, các cơ sở đào tạo nghề và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với nhu cầu tuyển dụng trên 20.000 lao động làm việc tại các công ty trong và ngoài tỉnh, tuyển dụng học viên theo học nghề. Phiên giao dịch việc làm đã thu hút khá đông người lao động từ các xã trong toàn huyện và học sinh ở các  trường THPT trên địa bàn huyện đến tham gia tìm hiểu thông tin về việc làm và công tác tuyển sinh đào tạo. Tại phiên giao dịch, người lao động được tiếp cận thông tin của các cơ sở đào tạo nghề trong và ngoài tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, các doanh nghiệp có chức năng đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài để giải quyết nhu cầu học nghề và việc làm cho người lao động. Qua phiên giao dịch việc làm giúp cho người lao động và các em học sinh khối THPT nắm bắt được cơ hội, lựa chọn được hướng đi, việc làm phù hợp, đúng đắn cho mình trong tương lai. Em Hà Thị Vân, học sinh lớp 12C1 trường THPT Đầm Hồng cho biết, bản thân em hiện đang tập trung cho việc ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia sắp tới, đồng thời cũng đã đăng ký nguyện vọng vào Đại học. Tuy nhiên, qua việc tham gia phiên giao dịch việc làm huyện Chiêm Hóa năm 2018 này em đã có thêm rất nhiều thông tin bổ ích về thị trường lao động cũng như tạo cơ hội cho em có thêm nhiều sự lựa chọn trong việc định hướng đề nghiệp của bản thân sau này.

Đông đảo các em học sinh, người lao động trên địa bàn huyện được tư vấn, giới thiệu ngành nghề tại Phiên giao dịch việc làm huyện Chiêm Hóa năm 2018.

Ông Baek Jung Hyun - Tổng GĐ Công ty TNHH MTV Seshin VN2 cho biết, năm 2018 Công ty có nhu cầu tuyển dụng 500 lao động tại địa phương, với mức thu nhập trung bình trên 3 triệu đồng/người/tháng. Tham gia phiên giao dịch việc làm huyện Chiêm Hóa năm 2018, Công ty cũng đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, như cam kết thực hiện đúng việc đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, cũng như các chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật cho công nhân với mong muốn thu hút được lượng lớn người lao động trên địa bàn huyện tham gia.

Trong những năm qua, bằng nhiều hình thức và giải pháp khác nhau, huyện Chiêm Hóa đã tập trung thực hiện tốt công tác đào tạo nghề và tạo việc làm cho người lao động, trong đó phiên giao dịch việc làm là kênh giao dịch tin cậy để người lao động tìm được việc làm phù hợp, qua đó góp phần giải quyết mối quan hệ cung- cầu lao động trên địa bàn, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Hồng Nhung - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục