Ngày hội hiến máu tại huyện Chiêm Hoá

Sáng 15/4, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao huyện, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2018. Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chỉ đạo Ngày hội.

Các đoàn viên thanh niên trong Ngày hội hiến máu tình nguyện tại Chêm Hóa.

Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, ngày hội hiến máu năm 2018 đã thu hút hơn 800 người dân, cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên thanh niên tham gia. Với mục tiêu tiếp nhận trên 200 đơn vị máu trở lên. Trong ngày Hội hiếu máu anh Nguyễn Trung Kiên, đoàn viên công đoàn ngành giáo dục huyện cảm thấy hồi hộp, xúc động vì đây là lần đầu tiên anh tham gia hiến máu tình nguyện. Nhưng hiểu được ý nghĩa của phong trào, anh thấy đây là một vinh dự bởi không chỉ là cho đi những giọt máu hồng mà hơn cả đó là sự sẻ chia, sự quan tâm của mình với cộng đồng, xã hội, những người kém may mắn trong cuộc sống.

Theo Ban Tổ chức cho biết: Ngày hội đã thu được 282 đơn vị máu (vượt chỉ tiêu 82 đơn vị). Đặc biệt có nhiều cá nhân đã tham gia hiến máu nhiều lần và liên tục qua các năm điển hình như anh Hà Tiến Chính thôn Trung Vượng 1, xã Trung Hoà; chị Lâm Thị Lan công tác tại Thanh tra huyện; anh Đào Tố Vũ, xã Vinh Quang; chị Hà Thị Mến, xã Hoà Phú...

Phong trào “Hiến máu nhân đạo” trên địa bàn huyện Chiêm Hóa ngày càng có sức lan tỏa rộng lớn, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, tình cảm của con người với con người, mang đến niềm hy vọng, đem lại sự sống cho những số phận kém may mắn. Đồng thời góp phần nâng cao ý thức “tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, của các đoàn viên thanh niên, cán bộ và nhân dân trong phong trào hiến máu nhân đạo với tinh thần “Mình vì mọi người - Mọi người vì mình”./.

Ngọc Hiển - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục