MTTQ tỉnh bàn giao nhà Đại Đoàn kết-Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã Vinh Quang

Ngày 19/8, Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với UBMTTQ huyện Chiêm Hóa tổ chức Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết và có buổi làm việc kiểm tra tình hình, tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại xã Vinh Quang. Cùng đi còn có lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ, các đoàn thể xã Vinh Quang.

Tại xã Vinh Quang, Đoàn đã đến trao nhà cho hộ gia đình anh Dương Văn Hiến, thôn Tiên Hóa 1, xã Vinh Quang. Đây là một trong 17  hộ gia đình nghèo ở xã Vinh Quang được Ban vận động Qũy “Vì người nghèo” các cấp hỗ trợ tiền làm nhà mới. Cùng với sự đóng góp, giúp đỡ của anh em họ hàng, ngôi nhà của anh Hiến đã được được xây dựng hoàn thành trong niềm vui của cả gia đình. Tổng giá trị ngôi nhà sau khi xây dựng xong là 84 triệu đồng. Được sự quan tâm của Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang, Ban vận động Qũy “Vì người nghèo” các cấp đã hỗ trợ cho xã Vinh Quang làm mới và sửa chữa nhà ở cho 35 hộ nghèo chưa đạt theo tiêu chí nông thôn mới. Trong đó, làm mới 17 hộ, sửa chữa và nâng cấp 18 hộ, theo đó, hộ xây nhà  mới được hỗ trợ 30 triệu đồng, hộ gia đình sửa chữa nhà ở được hỗ trợ 18 triệu đồng. Cho đến nay, các hộ gia đình đã cơ bản hoàn thành xây mới và sửa chữa nhà ở.

Lễ  bàn giao nhà Đại Đoàn kết cho hộ gia đình anh Dương Văn Hiến, thôn Tiên Hóa 1, xã Vinh Quang.

Tiếp đó, Đoàn công tác của Uỷ ban MTTQ Tỉnh, Uỷ ban MTTQ huyện đã có buổi làm việc với Đảng ủy, UBND xã Vinh Quang, nghe báo cáo về tình hình, tiến độ thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Trao đổi làm rõ về cơ chế chính sách của nhà nước  về hỗ trợ bê tông hóa giao thông nông thôn, cơ sở vật chất nhà văn hóa, sân thể thao thôn, hình thức tổ chức sản xuất, xây dựng các công trình nhà tiêu, chuồng gia súc, gia cầm, hầm bioga, vệ sinh đường làng ngõ xóm xanh sạch đẹp. Vinh Quang là xã nằm trong lộ trình về đích nông thôn mới năm 2016. Đến nay, xã Vinh Quang đã đạt 16/19 tiêu chí, Còn 3 tiêu chí chưa thực hiện đạt trong năm 2016 gồm tiêu chí Giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường. Để hoàn thành mục tiêu về đích nông thôn mới trong năm 2016, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Vinh Quang đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công làm đường bê tông nông thôn, tập trung nhân lực, vật chất thực hiện tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa và tiêu chí môi trường. Phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện giải quyết dứt điểm các vướng mắc, tồn đọng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành về đích trong xây dựng nông thôn mới đã đề ra.

                                                                         

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục