LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang thực hiện Chương trình “Áo ấm mùa đông” tại trường Tiểu học Linh Phú

Sáng ngày 20/12, LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang phối hợp với LĐLĐ huyện Chiêm Hóa đã tổ chức thực hiện Chương trình “Áo ấm mùa đông” tại trường Tiểu học Linh Phú. Tham dự  Chương trình có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Là trường ở xã vùng sâu, vùng xa, điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn của huyện, đặc biệt trường Tiểu học Linh Phú có 21 em học sinh ở bán trú, trong đó có 20 em học sinh dân tộc Mông, nhà ở cách xa điểm trường chính. Để các em có điều kiện đi học chuyên cần, LĐLĐ tỉnh phối hợp với LĐLĐ huyện đã trao tặng các em 10 chăn bông, 05 thùng quần áo, mũ, khăn quàng giữ ấm…với tổng trị giá trên 12 triệu đồng. Đây thực sự là những phần quà ý nghĩa, ấm áp đối với các em học sinh ở bán trú nơi đây khi mùa đông về. 

Niềm vui mừng, phấn khởi của các em nhỏ trường Tiểu học Linh Phú khi được trao tặng các phần quà ý nghĩa khi mùa đông về.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, Chương trình “Áo ấm mùa đông” đã được ngành phát động từ năm 2015. Trong quá trình hoạt động, các cấp công đoàn từ tỉnh đến các công đoàn cơ sở đã tổ chức quyên góp từ các đoàn viên công đoàn, các nhà hảo tâm hàng trăm chăn ấm, hàng nghìn bộ quần áo, các đồ dùng như khăn quàng, mũ, giày dép mùa đông…tặng cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, các em học sinh ở bán trú thuộc các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Tổ chức Chương trình “Áo ấm mùa đông” tại xã Linh Phú lần này vừa là để giúp đỡ, chia sẻ, giúp các em học sinh nơi đây có điều kiện tốt hơn để tiếp tục học tập và cũng là dịp để nâng cao nhận thức, khơi dậy sự đoàn kết, gắn bó , tình yêu thương, sự sẻ chia trong mỗi đoàn viên công đoàn; nâng cao vai trò của các cấp công đoàn trong việc tổ chức, tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hồng Hà, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô giáo, các em học sinh trường Tiểu học Linh Phú.

Trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh tiếp tục chỉ đạo, phối hợp với các công đoàn các huyện, thành phố tổ chức thực hiện Chương trình một cách thiết thực, hiệu quả, tiếp tục tổ chức thực hiện nhiệm vụ  trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên, trong đó trọng tâm là những vùng sâu, vùng xa, còn nhiều khó khăn…từ đó nâng cao vai trò của các cấp công đoàn từ cơ sở, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh./.

Tài Tùng - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục