Hội người cao tuổi huyện Chiêm Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2017

Sáng ngày 11/01, Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Chiêm Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Đức Long,  Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh; lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của huyện và đại diện các ông bà Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội người cao tuổi các  xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Triệu Đức Long tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua " Tuổi cao, gương sáng" năm 2017.

Trong năm qua, công tác Hội người cao tuổi (NCT) huyện Chiêm Hoá đã đạt được nhiều kết quả. Hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò Người Cao tuổi được thực hiện đa dạng, phong phú, có hiệu quả. Đã có 1.435 NCT được mừng thọ với số tiền trền 455 triệu đồng; dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, trên 470 NCT đã được cấp uỷ, chính quyền, các cơ quan đoàn thể, các nhà hảo tâm chúc tết, tặng quà với trị giá trên 165 triệu đồng. Thực hiện tháng hành động vì NCT Việt Nam và ngày Quốc tế NCT 21 xã, thị trấn đã tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 201 NCT với tổng số tiền 44,8 triệu đồng. Cùng với đó, 1.019 NCT tàn tật từ 60 tuổi trở lên và 1.281 người từ đủ 80 tuổi trở lên  được hưởng bảo trợ xã hội và cấp thẻ BHYT, các cụ qua đời đều được giải quyết chế độ mai tang phí theo quy định của Luật người cao tuổi. Các hoạt động chăm sóc sức khoẻ cho NCT được hội NCT  các xã, thị trấn phối hợp với Trạm Y tế cơ sở khám và tư vấn sức khoẻ  định kỳ  cho 7.832 lượt người  theo quy định, 8.237 NCT có sổ  theo dõi sức khoẻ ban đầu tại trạm y tế các xã, thị trấn. Từ ngày 8 đến ngày 11/5/ 2017 Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh đã tổ chức 7 điểm khám  bệnh về mắt cho nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hoá trong đó có nhiều hội viên NCT đã được khám và chỉ định mổ. Cùng với các hoạt động trên, hội NCT huyện còn tập trung xây dựng và phát triển các loại hình câu lạc bộ, nhằm thu hút hội viên tích cực tham gia và tạo môi trường cho NCT "Sống vui, sống khỏe, sống có ích";  có 13 câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh, văn nghệ, CLB tư vấn sức khỏe, CLB thơ và CLB bóng chuyền hơi.

Năm 2018, Hội NCT huyện Chiêm Hóa tiếp tục phát huy tinh thần tuổi cao gương sáng, tiếp tục là tấm gương cho con cháu học tập, noi theo. "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT; tích cực vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh".

Nhân dịp này đã có 19 tập thể, 13 cá nhân được chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen đã có thành tích trong phong trào thi đua " Tuổi cao, gương sáng" năm 2017./.                                                                        

Ngọc Hiển - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục