Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017

Ngày 16/01, LĐLĐ huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Huyện Chiêm Hóa có 145 công đoàn cơ sở, trong đó 63 CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện, 82 CĐCS trực thuộc Công đoàn Phòng giáo dục huyện. Toàn huyện có tổng số 3.707 CNVCLĐ. Thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2016, trong đó trọng tâm là công tác kiểm tra, giám sát, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và hoạt động xã hội, LĐLĐ huyện thường xuyên chỉ đạo các công đoàn cơ sở phát huy quyền làm chủ của người lao động. LĐLĐ huyện thăm hỏi, tặng 25 xuất quà từ nguồn quỹ "Mái ấm công đoàn" tỉnh cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán với số tiền trên 12 triệu đồng. Trao 84 xuất quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Duy trì thực hiện có hiệu quả 2 dự án vốn vay 120 của tổng liên đoàn Lao động Việt Nam với số vốn vay 155 triệu đồng. Đến nay, bình quân thu nhập của hộ gia đình CNVCLĐ đạt từ 2,2 triệu đến 4,7 triệu đồng /người/tháng. Các cấp công đoàn trong huyện tiếp tục tổ chức cho đoàn viên ký giao ước thi đua, thường xuyên nắm tình hình cơ sở, giám sát việc thực hiện nghĩa vụ đối với người lao động về BHXH, BHYT, BHTN…Tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái đến ngày 31/12/2016 LĐLĐ huyện đã vận động giúp đỡ đồng bào miền Trung bị bão lũ với số tiền trên 27 triệu đồng.

Cũng trong năm 2016, LĐLĐ huyện phối hợp với BHXH huyện tổ chức cuộc thi  " Tìm hiểu luật BHXH năm 2014; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế" và nhiều hoạt động khác...Trong năm các cấp công đoàn cũng tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với thực hiện các nội dung cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”…bằng những việc làm cụ thể, thiết thực ở từng cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, các cấp công đoàn thường xuyên củng cố về tổ chức, đảm bảo cho các hoạt động công đoàn đạt hiệu quả; phối hợp với LĐLĐ tỉnh và các ngành chức năng mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn cho 162 cán bộ công đoàn. Kết quả năm 2016, có 51 công đoàn cơ sở xếp loại vững mạnh trong đó có 17 công đoàn đạt vững mạnh xuất sắc, LĐLĐ huyện được LĐLĐ tỉnh xếp loại chất lượng hoạt động tốt.

Năm 2017, LĐLĐ huyện sẽ tập trung thực hiện một số mục tiêu chủ yếu: Phấn đấu kết nạp từ 50 đoàn viên trở lên trong các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn; có từ 70% trở lên công đoàn cơ sở đạt tiêu chuẩn vững mạnh, trong đó có 25% trở lên đạt vững mạnh xuất sắc; đẩy mạnh các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, các công đoàn cơ sở có sáng kiến công tác hoặc đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng thực hiện; trên 90% gia đình CNVCLĐ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa; trên 80% cơ quan, đơn vị và trên 70% doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; trên 80% nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…

Các Công đoàn cơ sở ký giao ước thi đua năm 2017.

Nhân dịp này, LĐLĐ huyện đã tặng Giấy khen cho 06 tập thể, 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2016; 9 tập thể, 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua “Văn hóa - thể thao”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào “Xanh, sạch, đẹp. LĐLĐ huyện cũng đã phát động và tổ chức ký kết phong trào thi đua năm 2017./.

Ngọc Hiển - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục