Gương sáng hiến máu tình nguyện

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn huyện Chiêm Hoá đã có sức lan tỏa sâu rộng được đông đảo cán bộ, công nhân viên chức và người dân tích cực tham gia. Một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào HMTN là Chị Lâm Thị Lan, Bí thư Chi đoàn Văn Phòng HĐND- UBND huyện Chiêm Hoá.

Chị Lâm Thị Lan, Bí thư Chi đoàn Văn phòng HĐND-UBND huyện Chiêm Hóa

tham gia hiến máu tình nguyện năm 2018.

Chị Lan sinh năm 1989, công tác tại Thanh tra huyện Chiêm Hoá. Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và các công việc được giao, chị còn là một tấm gương điển hình cho thế hệ trẻ về phong trào hiến máu tình nguyện với 6 lần hiến máu do huyện tổ chức. Tâm sự với chúng tôi chị Lan chia sẻ: Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tôi cũng như các đoàn viên thanh niên mong muốn được cống hiến cho xã hội những gì mình có thể, nhất là các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng. Bởi vậy, chị đã tích cực tham gia HMTN; sau mỗi lần hiến máu chị thấy sức khỏe đều rất tốt và có thêm niềm vui vì biết giọt máu của mình đã giúp đỡ được người khác qua cơn nguy kịch vì thiếu máu.

Cùng với việc tích cực tham gia các đợt hiến máu do huyện tổ chức, chị Lâm Thị Lan còn là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác vận động cho các đoàn viên trong chi đoàn hiểu được mục đích, ý nghĩa phong trào hiến máu nhân đạo. Chị cũng mong rằng công tác tuyên truyền sẽ được đẩy mạnh hơn nữa để từ đó mỗi bạn trẻ sẽ nâng cao nhận thức của mình trong việc hiến máu nhân đạo, đề cao và phát huy nghĩa cử nhân ái, truyền thống cao đẹp của con người Việt Nam. Đây cũng là một trong những hoạt động trọng tâm hàng năm được Chi đoàn Văn Phòng HĐND-UBND huyện Chiêm Hoá thực hiện tốt với vai trò nêu gương, tiên phong của người Bí thư Chi đoàn Lâm Thị Lan./.

Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục