Đồng chí Triệu Đức Long kiểm tra, rà soát công tác làm nhà cho hộ nghèo tại xã Trung Hòa

Sáng ngày 16/5, đồng chí Triệu Đức Long, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện đã đi kiểm tra, rà soát công tác làm nhà và sửa nhà cho hộ nghèo tại xã Trung Hòa.

Là xã phấn đấu năm 2018 cơ bản hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, để đảm bảo hoàn thành về tiêu chí nhà ở, trong năm 2018 xã Trung Hòa có 5 hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà, trong đó có 03 nhà được Công ty TNHH Cổ phần Thương mại Việt Nam hỗ trợ, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng, 02 nhà được Ủy ban MTTQ huyện hỗ trợ, mỗi hộ 30 triệu đồng.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Triệu Đức Long (trong cùng bên phải) kiểm tra thực tế hộ gia đình tại xã Trung Hòa.

Tại xã Trung Hoà, đồng chí Triệu Đức Long đã trực tiếp xuống các thôn, đến kiểm tra công tác xây dựng, hỗ trợ đối với các hộ gia đình thuộc diện nghèo và cận nghèo. Đồng chí chia sẻ và động viên các hộ gia đình trước những khó khăn, đồng thời mong muốn các hộ gia đình cần nỗ lực, vươn lên trong phát triển kinh tế để từng bước ổn định cuộc sống gia đình. Hiện nay các hộ được hỗ trợ đang tập trung xây dựng, phấn đấu hoàn thành trong năm 2018.

Việc hỗ trợ các hộ nghèo làm nhà sẽ tạo động lực giúp các gia đình có nhà ở ổn định, tập trung phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Đây cũng là điều kiện để xã Trung Hòa hoàn thành tiêu chí về nhà ở trong chương trình xây dựng nông thôn mới./.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục