Đại hội Hội Chữ thập đỏ cơ quan Đảng, đoàn thể huyện lần thứ II, nhiệm kỳ 2016- 2021

Sáng 20/9 tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, cơ quan Đảng, đoàn thể huyện đã tổ chức Đại hội Hội Chữ thập đỏ lần thứ II, nhiệm kỳ 2016- 2021. Dự Đại hội có đồng chí Ma Phúc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Quan Văn Duyên, ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo cùng các đại biểu tiêu biểu đại diện cho 66 hội viên  của Hội chữ thập đỏ cơ quan Đảng, đoàn thể huyện

Đại hội Hội chữ thập đỏ cơ quan Đảng, đoàn thể huyện Chiêm Hóa lần thứ II, nhiệm kỳ 2016- 2021.

Trongnhiệm kỳ qua, Hội chữ thập đỏ cơ quan Đảng, đoàn thể huyện Chiêm Hóa đã làm tốt các phong trào nhân đạo từ thiện góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Hội hối hợp chặt chẽ với các cơ quan Đảng, đoàn thể tuyên truyền đến 100% hội viên về luật tổ chức và hoạt động của Hội chữ thập đỏ Việt Nam. Quán triệt, thực hiện chỉ thị số 43 ngày 08/6/2010 của Ban Bí thư: "về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác Hội Chữ  thập đỏ Việt Nam. Hội Chữ thập đỏ cơ quan Đảng, đoàn thể huyện Chiêm Hóa chú trọng làm tốt công tác trợ giúp xã hội nhân đạo. Trong đó nối bật là phong trào " Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam".  Trong 5 năm qua, Hội đã thăm, tặng quà cho 144 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên Đán do cơ quan khối Đảng, đoàn thể phụ trách các xã, thị trấn  với tổng số tiền 43 triệu đồng. Hỗ trợ, động viên kịp thời 5 gia đình hội viên bị thiệt hại về nhà ở do mưa đá, gió lốc trong tháng 4/ 2016  với tổng số tiền 11 triệu  đồng. Trong công tác nhân đạo, từ thiện, Hội đã tổ chức vận động 8 lượt hội viên tham gia hiến máu tình nguyện...

 Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đại hội cũng  đã thống nhất đề ra phương hướng, mục tiêu trong nhiệm kỳ 2016- 2021. Trong đó có 100% cán bộ, hội viên CTĐ được quán triệt, học tập các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và chỉ thị, thị quyết của cấp trên. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền  về vai trò, vị trí của Hội, tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua của Hội gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về " Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, Phong cách Hồ Chí Minh. Duy trì và và phát huy truyền thống tương thân, tương ái là tốt công tác cứu trợ xã hội , 100% hội viên tham gia các cuộc vận động cá quý như " quỹ vì người nghèo" , " Đền ơn đáp nghĩa"... Hội chữ thập đỏ cơ quan Đảng, đoàn thể xếp loại  xuất sắc.

Đồng chí Quan Văn Duyên, Uỷ viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy,

Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan Đảng, Đoàn thể phát biểu tại Đại hội.

 Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Quan Văn Duyên, Uỷ viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo đã đánh giá cao kết quả mà hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong thời gian tới Hội Chữ thập đỏ Cơ quan Đảng, đoàn thể cần tiếp tục tìm các biện pháp hữu hiệu, tận dụng các nguồn lực thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo. Coi trọng công tác tuyên truyền để mọi người hiểu đúng về chức năng, nhiệm vụ của Hội để Hội Chữ thập đỏ luôn là địa chỉ tin cậy, là nhịp cầu nối của những tấm lòng nhân ái và đến được với những đối tượng không may gặp khó khăn. Chú trọng xây dựng tổ chức Hội, đội ngũ cán bộ hội phải nâng cao năng lực, trình độ, nhiệt tình trong công tác Hội.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2016 - 2021 gồm 09 đồng chí; bầu 2 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết đi dự đại hội Hội chữ thập đỏ huyện sắp tới.

Ngọc Hiển - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục