Công Đoàn Báo Nhân dân về nguồn thăm khu di tích lịch sử Kim Bình

Ngày 5/4, Đoàn cán bộ, phóng viên Báo Nhân dân do đồng chí Phương Quyên, Đảng ủy viên, Phó chủ tịch Công đoàn Báo Nhân dân làm trưởng đoàn đã đến thăm Khu di tích lịch sử Kim Bình, là nơi cách đây 67 năm (11/3/1951 - 11/3/2018), Báo Nhân dân ra tờ báo đầu tiên.

Đi cùng Đoàn có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và xã hội huyện; Văn Phòng UBND và HĐND huyện; lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Kim Bình.

 Đoàn cán bộ, phóng viên Báo Nhân dân chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích lịch sử Kim Bình.

Đến thăm Khu di tích lịch sử Kim Bình, Đoàn cán bộ, phóng viên Báo Nhân dân đã đến dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ; Lán nơi Bác Hồ đã ở và làm việc trong thời gian chuẩn bị và chỉ đạo Đại hội II của Đảng. Thăm quan và xem lại những bức ảnh được trưng bày tại Hội trường nơi vào ngày 19/ 2/1951 diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng, đại hội đầu tiên của Đảng ta ở trong nước. Chụp ảnh lưu niệm tại địa điểm thành lập Báo Nhân dân tháng 2 năm 1951 theo Nghị quyết Đại hội toàn quốc làn thứ II của Đảng. Từ Nghị quyết này, ngày 11/3/1951, Báo Nhân dân chính thức ra đời và xuất bản số đầu tiên tại Chiến khu Việt Bắc. Hành trình về nguồn tại Kim Bình là một trong những hoạt động thường niên được Báo Nhân dân tổ chức hàng năm. Xúc động khi được trở về nguồn, Đoàn cán bộ, phóng viên Báo Nhân dân nguyện sẽ tiếp tục học tập, phấn đấu, nhận thức sâu sắc chức năng, nhiệm vụ của báo Đảng, kế tục sự nghiệp cách mạng, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Đảng và dân tộc ta.

Cũng nhân dịp này,  Đoàn đã đến thăm và trao quà cho 33 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng tủ sách tham khảo cho giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Kim Bình với tổng giá trị 30 triệu đồng; thăm và trao quà cho 4 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, mỗi gia đình 5 triệu đồng. 

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục