Chiêm Hóa tổ chức ngày hội “Cơm ngon - con khỏe”

Sáng 27/4, Hội LHPN huyện Chiêm Hóa phối hợp với Nhãn hàng Knorr thuộc tập đoàn Unilever Việt Nam, tổ chức ngày hội “Cơm ngon - con khỏe” và chương trình truyền thông về kiến thức dinh dưỡng cho các bà mẹ tại nhà văn hóa huyện.

 

Hội thi "Cơm ngon - con khỏe" đã thu hút được đông đảo nhiều người đến  xem và cổ vũ.

Ngày hội phần thu hút đông đảo người xem đó là phần thi “Cơm ngon, con khỏe” có 5 đội thi tham gia. Trong thời gian 30 phút, mỗi đội thực hành nấu 2 món ăn là một món dinh dưỡng và một món bé yêu thích, trong đó bữa ăn phải đảm bảo đủ dinh dưỡng, có ý tưởng hay, trình bày đẹp, sáng tạo và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời phải trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo đưa ra gồm những kiến thức về dinh dưỡng cần thiết cho gia đình, cách chăm sóc trẻ tránh còi xương, suy dinh dưỡng, béo phì,…do thiếu chất. Bà Phạm Thị Xuân hội viên chi hội phụ nữ tổ Trung tâm 3 thị trấn Vĩnh Lộc cảm thấy rất vui và phấn khởi khi được tham gia vào ngày hội bà chia sẻ: “Ngoài những kiến thức được tư vấn, tham gia hội thi còn giúp chúng tôi rèn kỹ năng lên kế hoạch, sắp xếp thời gian chế biến các bữa ăn cho gia đình đủ chất dinh dưỡng”. Được tổ dân phố chọn để tham gia hội thi, bà Lý Thị Lân tổ Phố mới 1 thị trấn Vĩnh Lộc đã cố gắng thu xếp thời gian để tham dự.  Bà Lân luôn cho rằng nấu ăn chính là niềm vui hàng ngày với một người mẹ, người vợ trong gia đình. Biết nấu ăn và nấu ăn ngon không những giúp người phụ nữ chăm sóc sức khỏe tốt cho các thành viên trong gia đình, mà đó còn là cơ sở để giữ gìn tổ ấm, hành phúc và  ngày hội cơm ngon con khỏe do  Hội LHPN huyện Chiêm Hóa phối hợp với Nhãn hàng Knorr thuộc tập đoàn Unilever Việt Nam, tổ chức là cơ hội để bản thân học hỏi thêm kiến thức dinh dưỡng, chăm sóc gia đình, con cái được tốt hơn”. 

Phần thi nấu ăn.

Ngoài phần thi nấu ăn hội viên phụ nữ thị trấn Vĩnh Lộc huyện Chiêm Hóa còn được tham dự giao lưu, trao đổi với chuyên gia dinh dưỡng đến từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và đầu bếp đại diện cho nhãn hàng Knorr về kiến thức dinh dưỡng, kỹ năng nấu các bữa cơm dinh dưỡng với hợp lý, sử dụng các thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng vào trong các bữa ăn hàng ngày, những kiến thức cơ bản trong việc cải thiện tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em hiện nay.  Tham gia ngày hội, mọi người đều có thể tham gia các chương trình giao lưu: trả lời câu hỏi – nhận quà và bốc thăm dự thưởng; bí quyết nấu món ăn ngon; trò chơi bổ sung vi chất dinh dưỡn; trò chơi ô chữ may mắn. Đây là hoạt động bổ ích và có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ trong việc đảm bảo vi chất dinh dưỡng, nâng cao chất lượng bữa cơm gia đình. Đồng thời, tạo sân chơi dành riêng cho các bà mẹ tại thị trấn Vĩnh Lộc. Qua đó, giúp người mẹ hiểu, gần gũi con hơn, biết thêm nhiều bí quyết nấu ăn cùng với những kiến thức về dinh dưỡng từ các chuyên gia ẩm thực và đầu bếp có kinh nghiệm, góp phần thực hiện có hiệu quả đề án giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt.

Ngọc Hiển - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục