Chiêm Hóa tổ chức Hội nghị tư vấn xuất khẩu lao động năm 2018

Ngày 09/3, UBND huyện Chiêm Hóa phối hợp với Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Thái Nguyên BATIMEX tổ chức Hội nghị tư vấn xuất khẩu lao động năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội; đại diện các cơ quan liên quan trên địa bàn; lãnh đạo các xã, thị trấn và một số phụ huynh có con em đã đi xuất khẩu lao động tại thị trường Nhật Bản.

Đại biểu trao đổi các thông tin, chính sách liên quan khi tham gia xuất khẩu lao động.

Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Thái Nguyên BATIMEX hoạt động trong 03 lĩnh vực chính bao gồm: Phái cử thực tập sinh; xuất nhập khẩu hàng hóa tổng hợp và đại lý cấp 1 của công ty HONDA Việt Nam. Trong đó, lĩnh vực phái cử thực tập sinh được Bộ lao động TB & XH cấp giấy phép số 101, ngày 9/4/2008 thực hiện đưa lao động và chuyên gia đi làm việc tại nước ngoài. Hiện công ty đang thực hiện đưa thực tập sinh sang thị trường Nhật Bản với số lượng lao động mỗi năm đều tăng. Đối với huyện Chiêm Hóa, trong năm 2017 đã có 38/41 đơn hàng được công ty đưa sang làm việc tại Nhật Bản với công việc ổn định và cho thu nhập cao. Tại Hội nghị, Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Thái Nguyên BATIMEX đã giới thiệu thông tin về điều kiện tuyển dụng, ngành nghề và quyền lợi của người lao động khi tham gia thị trường lao động tại Nhật Bản. Hiện nay, thị trường lao động Nhật Bản đang có nhu cầu tuyển dụng lao động Việt Nam với số lượng không giới hạn, tập trung ở các ngành nghề: may mặc, cơ khí, chế biến thực phẩm…với mức thu nhập ổn định từ 25 triệu đến 30 triệu đồng/tháng. Đồng thời, giải đáp một số câu hỏi, thắc mắc của các các xã, thị trấn, các gia đình có nhu cầu tham gia  xuất khẩu lao động về thủ tục xuất khẩu lao động; chính sách hỗ trợ vay vốn; quyền lợi của người lao động khi đi xuất khẩu lao động…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan chuyên môn tích cực giải quyết những khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện cho lao động ở địa phương có nhu cầu đi xuất khẩu lao động được thuận tiện, dễ dàng. Các xã, thị trấn tiếp tục quan tâm đến công tác xuất khẩu lao động, nhất là tăng cường công tác tuyên truyền, chủ động tổ chức các hội nghị tư vấn ở các địa phương để người lao động nắm rõ thông tin và tham gia xuất khẩu lao động mang lại hiệu quả, thiết thực./.

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục