Chiêm Hóa tổ chức hội nghị tiếp thu, giải quyết công tác di dân tái định cư thủy điện Tuyên Quang

Sáng ngày 04/8, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức hội nghị tiếp thu, giải quyết vướng mắc về công tác di dân tái định cư thủy điện Tuyên Quang trên địa bàn huyện Chiêm Hóa. Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã thông qua kết quả thực hiện công tác di dân, tái định cư Dự án thủy điện Tuyên Quang trên địa bàn huyện Chiêm Hóa; công tác tổ chức triển khai, giải quyết các nội dung kiến nghị của nhân dân trong công tác di dân, tái định cư.  Hội nghị đã xem xét 32 nội dung, ý kiến tổng hợp của các hộ di dân, tái định cư ở 03 thôn Lăng Lé, thôn Phổ Vền, xã Tân Mỹ và thôn Đèo Chắp, xã Hòa Phú. Trong đó, tập trung vào các vấn đề về đất rừng sản xuất; nước sinh hoạt cho nhân dân; các công trình kênh mương, thủy lợi phục vụ cho sản xuất; đường giao thông khu tái định cư chưa được đầu tư gây khó khăn trong việc đi lại; làm cầu treo để có đường sang khu sản xuất... Trên cơ sở nội dung các ý kiến của các hộ dân tái định cư, hội nghị đã tổ chức thảo luận, tiếp thu ý kiến của các trưởng thôn bản và UBND 02 xã Tân Mỹ và Hòa Phú; kiến nghị của các cơ quan, ban, ngành liên quan và các xã có dự án di dân tái định cư Thủy điện Tuyên Quang; đồng thời đề ra các giải pháp cần tập trung triển khai thực hiện, đảm bảo kịp thời, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của các hộ di dân, tái định cư.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, ban ngành từ huyện đến cơ sở tiếp tục tập trung giải quyết dứt điểm các nội dung, ý kiến của các hộ di dân, tái định cư đảm bảo theo đúng quy định; UBND các xã, trưởng thôn bản đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân rõ thêm về các cơ chế chính sách của Nhà nước trong công tác di dân tái định cư; tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đồng bộ hơn, xác định rõ trách nhiệm từ thôn bản đến các cấp để thực hiện có hiệu quả nhất trong công tác di dân, tái định cư đảm cuộc sống cho người dân; Ban Di dân huyện tiếp thu ý kiến tại hội nghị để bổ sung vào phần việc theo kế hoạch, giải quyết các vướng mắc của người dân, trung phối hợp với các ban ngành, các xã giải quyết những vấn đề còn tồn tại liên quan đến tất cả các lĩnh vực ở các xã có điểm di dân tái định cư trên địa bàn huyện trong thời gian sớm nhất theo quy định của Nhà nước./.                                                                               

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục