Chiêm Hóa sôi nổi ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2017

Ngày 15/10, huyện Chiêm đã tổ chức ngày Hội hiến máu tình nguyện năm 2017. Dự ngày hội có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện; đông đảo hội viên, đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn, cùng các tình nguyện viên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các đại biểu tham gia Ngày hội "Hiến múa tình nguyện" năm 2017.

Anh Chư Văn Dũng, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Trung Hà là người đã 7 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Với mong muốn “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, anh Dũng cũng như nhiều tình nguyện viên khác đều sẵn sàng hiến máu để giúp những người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.  Còn với anh Nguyễn Văn Hợp, đoàn viên công đoàn ngành giáo dục huyện cảm thấy hồi hộp, xúc động vì đây là lần đầu tiên anh tham gia ngày hội “Hiến máu tình nguyện”. Nhưng hiểu được ý nghĩa của phong trào, anh thấy đây là một vinh dự không chỉ là cho đi những giọt máu hồng mà hơn cả đó là sự sẻ chia, sự quan tâm của mình với cộng đồng, xã hội, những người kém may mắn trong cuộc sống.

Sự phấn khởi, vinh dự của cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia Ngày hội "Hiến máu tình nguyện" năm 2017.

Trong những năm gần đây, phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Chiêm Hóa luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự phối hợp có hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể nên đã có nhiều chuyển biến tích cực. Với nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động, khơi dậy tình thương, lòng nhân ái của cộng đồng dành cho những người kém may mắn, nâng cao kiến thức của người dân về công tác hiến máu tình nguyện cứu người. Với tinh thần tương thân tương ái, “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2017 đã thu được trên 250 đơn vị máu, đây là tấm lòng của tất cả các tình nguyện viên dành cho những bệnh nhân kém may mắn đang cần sự giúp đỡ. Ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích xuất sắc trong phong trào Hiến máu tình nguyện, đặc biệt là tinh thần nhân đạo vì cộng đồng của cán bộ, đoàn viên thanh niên, hội viên, các tình nguyện viên, Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa đã tuyên dương cho 18 cá nhân có nhiều thành tích trong tham gia hiến máu tình nguyện. 

Các cá nhân tiêu biểu trong phong trào "Hiến máu tình nguyện" vinh dự được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện.

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện, các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo hiến máu, cấp ủy chính quyền các xã, thị trấn, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân với tấm lòng nhân ái, trách nhiệm... nhiệt tình hưởng ứng và tích cực tham gia hiến máu để phong trào hiến máu tình nguyện của huyện ngày càng đạt kết quả cao./.                                                      

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục