Chiêm Hóa phối hợp tổ chức khởi công xây dựng công trình công cộng và tặng xe lăn cho người khuyết tật

Ngày 16/01, Tổ chức phi chính phủ Hội từ thiện thánh hữu ngày sau (LDSC) phối hợp với Hội LHNP tỉnh Tuyên Quang, UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức khởi công xây dựng công trình nước sạch, nhà vệ sinh cho Trạm Y tế và công trình vệ sinh cho trường Mầm non xã Hòa An và trao tặng xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn huyện.

Dự Lễ khởi công có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Tổ chức LDSC tại Việt Nam; đại biểu Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh; lãnh đạo Trung tâm Y tế; Phòng GD - ĐT; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Hòa An.

Các đại biểu và đông đảo các em học sinh trường Mầm non Hòa An tại Lễ khởi công xây dựng

LDSC là một tổ chức phi chính phủ Mỹ  hoạt động trong các lĩnh vực về nước sạch, vệ sinh môi trường, y tế cộng đồng và các vấn đề xã hội đang có nhiều dự án viện trợ tích cực tại Việt Nam. Tại huyện Chiêm Hóa, Hội phối hợp khởi công xây dựng công trình nước sạch, nhà vệ sinh cho Trạm Y tế Hòa An, góp phần đảm bảo và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và sức khỏe nhân dân trên địa bàn xã. Đồng thời, với công trình nhà vệ sinh cho trường Mầm non sẽ đáp ứng tốt cho nhu cầu sinh hoạt của thầy và trò nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương.

Các đại biểu khởi công xây dựng các công trình tại xã Hòa An.

Tiếp đó, Tổ chức LDSC đã đến trao tặng chiếc xe lăn cho ông Triệu Văn Đặng, thôn Trung Lợi, xã Trung Hòa, bị tàn tật, có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Đây là một trong số 25 chiếc xe lăn và 08 khung tập đi do tổ chức trao tặng cho những người khuyết tật trên địa bàn huyện, là cây cầu nối giữa người khuyết tật với cuộc sống cộng đồng. Bên cạnh đó, Tổ chức cũng đã tiến hành trao 03 xuất học bổng trị giá 03 triệu đồng cho các nữ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập.

Một số hình ảnh của Tổ chức LDSC phối hợp tổ chức trên địa bàn huyện:

Tài Tùng - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục