Tưng bừng tết Trung thu 2015

Không hoành tránh như Lễ hội thành Tuyên nhưng từ tối 13/8 âm lịch, nhiều tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hóa cũng đã tổ chức vui tết trung thu cho các em nhỏ, tạo nên không khí vui tươi phấn khởi "niềm vui của trẻ là hạnh phúc của các bậc cha mẹ".

Cứ khoảng  7 giờ  tối tiếng trống ếch lại vang khắp phố trên, phố dưới. Người lớn, trẻ nhỏ lại đổ dồn ra đường cùng nhau đi rước đèn xunh quang phố. Đi trước là kiệu ảnh Bác Hồ, tiếp theo là một ngôi sao to và cứ thế nối đuôi nhau hàng chục mô hình đèn và ước tính đến hàng nghìn người diễu rước đèn xung quang thị trấn Vĩnh Lộc. Mỗi tổ đều có một mô hình đèn riêng: Tổ A1 có mô hình chiếc thuyền buồm ra khơi, còn tổ Trung Tâm 1 thì lại có mô hình chú dê vàng,  tổ Rẹ 1 thì có hình máy bay…vv.. tất cả quyện vào nhau cùng đi tạo thành một không khí tưng bừng tấp nập, con trẻ hân hoan với những chiếc đèn lồng đủ các sắc màu rảo bước trên đường phố theo nhịp tiếng trống ếch, điệu múa lân duới ánh trăng rằm.

Bà Hoàng Thị Tảo, Bí thư chi bộ,  Trung Tâm 2 cho biết: Tổ đã vận động các hộ gia đình đóng góp để tổ chức cho các em một đêm trung thu thật vui tươi phấn khởi. Hiện nay, tổ Trung tâm 2 có gần 100 trẻ trong độ tuổi thiếu niên nhi đồng. Hầu hết các em đều sống trong những gia đình lao động. Trong năm học vừa qua, nhiều em đã vơn lên trở thành những học sinh giỏi và nhân dịp này các em đều được nhận quà. Còn tổ Vĩnh Lim thì ngoài rước đèn, các anh chị đoàn viên còn tổ chức chương trình vui chơi có thưởng với các câu đố thật dí dỏm làm cho không khí vui tết trung thu càn sôi động hơn. 

Tại các tổ dân phố đều đã tổ chức Trung thu cho các em nhỏ. Trong chương trình vui đón tết trung thu các tổ đều có những phần quà tặng các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; các em nhỏ vượt khó học giỏi và các em đạt các danh hiệu từ học sinh tiên tiến trở lên; các em đạt học sinh giỏi các cấp. Món quà tuy nhỏ những sẽ là nguồn cổ vũ động viên các cháu phấn đấu dèn luyện tu dưỡng đạo đức, học tập để sau này trở thành những người có ích xã hội.

Vui nhất trong đêm Trung thu vẫn là các em nhỏ. Các em đã được hóa thân vào hình tượng các chiến sỹ cảnh sát, bộ đội, hải quân và những nhân vật trong chuyện cổ tích. Những gương mặt ngây thơ, ánh mắt trong trẻo, nụ cười tươi tắn của các em đã thay lời nói lên sự sung sướng và niềm hạnh phúc mà người lớn đã đem đến cho các em. 

Cũng nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện sẽ đến dự và vui cùng các em thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cấp các ngành đối với thế hệ tre của huyện Chiêm Hóa./.

Sau đây là một số hình ảnh vui đón tết Trung thu năm 2015: 

 

Nhóm PV Đài TT - TH Chiêm Hóa

Tin cùng chuyên mục