Tưng bừng Lễ hội Kim Bình- Xuân Đinh Dậu 2017

Sáng ngày 10/2 (tức ngày 14 tháng Giêng năm Đinh Dậu) UBND xã Kim Bình đã tổ chức Lễ hội Kim Bình năm 2017. Tham dự Lễ hội có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng VH-TT huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo các xã Linh Phú, Trí Phú, Vinh Quang và Bình Nhân; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể xã Kim Bình cùng bà con nhân dân các dân tộc và đông đảo du khách gần xa về dự Lễ hội.

Các đại biểu dự Lễ hội Kim Bình

Lễ hội Kim Bình được bắt đầu bằng nghi lễ cúng tế tại sân Quảng trường thôn Bó Củng và các hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi do đội văn nghệ xã biểu diễn. Đặc sắc nhất và thu hút đông đảo nhân dân và du khách gần xa về dự hội là màn “múa Màng” tức múa cầu mùa do các chàng trai cô gái Dao tiền biểu diễn để cầu cho thần linh phù hộ, độ trì ban phúc, ban tài lộc cho muôn nhà, cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, nhân gian lành mạnh, mọi nhà an vui, hạnh phúc. Ngay sau khi phần Lễ diễn ra, tiếng trống hội vang lên, mọi người đều được cùng nhau thưởng thức các sản vật trong mâm cỗ để cầu lộc, cầu tài cho một năm mới. Cùng với hàng loạt các hoạt động vui chơi, mở đầu là phần hội tung còn, tiếp đến là một số trò chơi dân gian như: Nhảy bao bố, bịt mắt bắt vịt  được tổ chức sôi nổi, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, tạo nên một không khí rộn ràng, náo nức trong ngày hội xuân.

Tiết mục múa màng của dân tộc Dao tiền tại Lễ hội.

 Phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Kim Bình luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Năm 2016 vừa qua, kinh tế của xã tiếp tục tăng trường đạt 11,3%; tổng sản lượng lương thực đạt trên 2.600 tấn; thu nhập bình quân đạt trên 22.000.000đ/người/năm; trên 90% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 77% khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh. Năm 2017, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc xã Kim Bình tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng và giữ vững thành quả xã đạt chuẩn nông thôn mới; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; phát huy di tích lịch sử văn hóa; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm an sinh xã hội; tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

Đông đảo du khách thập phương tham dự Lễ hội.

Một mùa xuân mới đã về, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Kim Bình nguyện đoàn kết một lòng, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện sự nghiệp đổi mới, quyết tâm xây dựng xã Kim Bình ngày càng phát triển, xứng đáng với quê hương cách mạng anh hùng./.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ hội Kim Bình 2017.

 

Hải Hà - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục