Thư viện huyện Chiêm Hóa làm tốt công tác phục vụ bạn đọc

Những năm qua, Thư viện huyện Chiêm Hóa đã trở thành điểm đến thú vị của các em học sinh trên địa bàn huyện. Không chỉ đến đây đọc sách truyện để thư giãn, các em học sinh còn có thể tìm được rất nhiều tài liệu, sách hay nhằm nâng cao kiến thức giúp các em học tập được tốt hơn.

 

 Thư viện huyện Chiêm Hóa đã trở thành điểm đến của các em học sinh trên địa bàn huyện.

Với em Nguyễn Thị Thảo học sinh lớp 9, trường THCS thị trấn Vĩnh Lộc thì việc đến Thư viện của huyện vào những lúc rảnh rỗi đã trở thành việc làm thường xuyên của em nhiều năm nay. Hàng tuần, em đều đến thư viện để mượn và đọc sách, báo, đến thư viện, em được mượn những quyển truyện, những cuốn sách của tuổi học trò. Và hơn nữa tại đây em được mượn và tham khảo những cuốn sách về địa lý, bộ môn học mà em yêu thích, thư viện có thể giúp em tìm được rất nhiều tài liệu, sách hay phục vụ cho môn học này như tập bản đồ thế giới, địa lý các châu lục.. Các cuốn sách trên đã giúp em rất nhiều trong việc nâng cao kiến thức và niềm đam mê với môn học. 

Không chỉ tham khảo qua những cuấn sách, bạn đọc khi đến với Thư viện huyện Chiêm Hóa còn được sử dụng máy tính, được truy cập vào mạng internet để tìm hiểu thông tin. Em Đinh Thị Thu Hà, học sinh trường THCS thị trấn Vĩnh Lộc cho biết: qua mạng internet em đã tìm hiểu rất nhiều về các môn học, tìm hiểu và tập làm các đề thi trên mạng. Khi đến phòng đọc em còn được gặp gỡ với nhiều bạn cùng trang lứa, cùng các bạn chia sr nhau những quyển sách hay, bài báo hay mà mình đã đọc để cùng nhau tích lũy được thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Các em học sinh truy cập mạng phục vụ công việc học tập trên lớp.

Hiện nay Thư viện huyện Chiêm Hóa có gần 30.280 bản sách với trên 20 loại báo, tạp chí. Để phục vụ nhu cầu của bạn đọc, Thư viện huyện thường xuyên mở cửa phục vụ bạn đọc cũng như luôn nhập các loại sách mới. Từ đầu năm đến nay, Thư viện huyện chiêm Hóa đã cấp trên 300 thẻ bạn đoc, trong đó 100 thẻ được cấp cho các em thiếu niên  nhi đồng và có trên 13.100 lượt bạn đọc đến với Thư viện. Ngoài việc phục vụ các loại sách, Thư viện huyện còn có phòng sử dụng máy tính và truy cập Internet. Từ đầu năm đến nay, thư viện đã đón gần 2.000 lượt người truy cập internet. Thư viện huyện Chiêm Hóa đã dần trở thành địa chỉ tin cậy của bạn đọc, nhất là bạn đọc là các em thiếu nhi..

Hàng năm Thư viện huyện Chiêm Hóa còn thường xuyên làm tốt công tác luân chuyển sách báo cho tủ sách của 26 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, thư viện đều tổ chức trưng bày, giới thiệu sách báo chuyên đề phục vụ nhu cầu của bạn đọc. /.

Văn Linh - Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục