Phúc Thịnh đón nhận quyết định công nhân 4 điểm di tích lịch sử cách cấp tỉnh năm 2015

UBND xã Phúc Thịnh vừa tổ chức Lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh. Dự buổi Lễ có đồng chí lãnh đạo Phòng tài chính kế hoạch; phòng văn hóa thông tin; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Phúc Thịnh, cùng đông đảo nhân dan các dân tộc trong xã.

Tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Hoa Quyên phó trưởng phòng văn hóa thể thao và du lịch huyện Chiêm Hóa đã công bố quyết định của UBND tỉnh Tuyên Quang về việc công nhận và cấp bằng di tích lịch sử cách mạng cho UBND xã Phúc Thịnh. Các điểm di tích được cộng nhận xếp hạng di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh có địa điểm tại thôn Đồng Lũng xã Phúc Thịnh gồm: nơi ở và làm việc của Bộ canh Nông; nơi ở và làm việc của cán bộ công nhân viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong kháng chiến chống thực dân pháp; nơi ở và làm việc của Ban Thường trực Quốc Hội và trại tù binh 42.

 

Đây là những di tích lịch sử cách mạng nhằm giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc cho thế hệ trẻ đông thời là niềm động viên khích lệ nhân dân các dân tộc xã Phúc Thịnh nói riêng,  nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Chiêm Hóa nói chung tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng, giữu gìn bảo tồn; tôn tạo các giá trị văn hóa lịch sử của dân tộc./.

 

Đức Binh - Văn Tùng

Tin cùng chuyên mục