Huyện đoàn Chiêm Hóa tổ chức chương trình văn nghệ "Tiếp bước cho em tới trường"

Tối ngày 15/7, Huyện đoàn Chiêm hóa đã tổ chức chương trình văn nghệ “Tiếp bước cho em đến trường” quyên góp, ủng hộ xây dựng nhà bán trú cho trường Tiểu học Linh Phú.

Trường Tiểu học Linh Phú hiện có 15 em học sinh dân tộc Mông đang ở bán trú tại trường. Chỗ ở bán trú của các em đều làm bằng tre nứa xen gỗ, tấm pờ ro xi măng chắp vá, lợp mái tôn xiêu vẹo, những cánh cửa làm bằng gỗ đóng thô sơ. Các em đều thuộc diện hộ nghèo, thiếu thốn, nhà học sinh nào cũng chon von trên núi cao, thôn gần nhất cũng cách trường 3 - 4km, còn trung bình thì trên 10km. Để đi học được các em mất hàng giờ đồng hồ đi bộ, trời tạnh ráo đi lại đã khó khăn, những hôm trời mưa gió, hầu hết các em đến trường trong tình trạng quần áo ẩm ướt, lấm lem bùn đất, đã khó khăn lại còn nguy hiểm trong hành trình học chữ của các em. Bởi vậy, điều trăn trở nhất của các thầy cô giáo, cấp ủy chính quyền địa phương là làm có thể xây dựng công trình nhà ở bán trú cho các em có nơi ở mới ấm áp hơn, an toàn hơn trong quá trình học tập.

Với mong muốn tiếp bước cho các em tới trường, tại chương trình văn nghệ, các vị đại biểu, các nhà hảo tâm đã quyên góp, ủng hộ xây dựng ngôi nhà bán trú cho các em học sinh trường Tiểu học Linh Phú với số tiền trên 116 triệu đồng. Nhà bán trú hoàn thành sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi trong sinh hoạt, phục vụ công tác học tập của các em học sinh xa nhà, từ đó tạo động lực khuyến khích tinh thần, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn, đồng thời giảm tỷ lệ bỏ học và các nguy hiểm trong mùa mưa lũ khi đến trường. 

Dưới đây là một số hình ảnh chương trình văn nghệ "Tiếp bước cho em đến trường"

Lãnh đạo UBND xã , cô giáo trường tiều học Linh Phú nói về hành trình "lấy chữ" vất vả của các em học sinh nơi đây.

Các đồng chí đại biểu dự  chương trình văn nghệ "Tiếp bước cho em đến trường".

Một tiết mục văn nghệ được biểu diễn trong chương trình.

Quyên góp ủng hộ xây nhà bán trú cho học sinh trường Tiểu Học Linh Phú.

 

Tài Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục