Hội thi Cán bộ nữ công tài năng, duyên dáng năm 2017

Sáng 12/7, tại huyện Chiêm Hóa đã sôi nổi diễn ra Hội thi “Cán bộ nữ công tài năng, duyên dáng” năm 2017 Cụm thi số 1 gồm Liên đoàn lao động các huyện Chiêm Hóa, Na Hang, Lâm Bình và Hàm Yên.

 Đến dự với hội thi có đồng chí Hà Đức Tập, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đại biểu Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đông đảo các đoàn viên công đoàn đến cổ vũ cho Hội thi.

Các đại biểu cùng đông đảo đoàn viên công đoàn dự và cổ vũ cho Hội thi.

Tham gia Hội thi có 12 thí sinh là nữ cán bộ công chức, viên chức tiêu biểu được tuyển chọn đến từ các công đoàn cơ sở của 4 huyện Chiêm Hóa, Na Hang, Lâm Bình và Hàm Yên. Các thí sinh trải qua 3 phần thi: Trình diễn trang phục áo dài truyền thống; nghiệp vụ công tác nữ công và ứng xử; năng khiếu. Nội dung trong Hội thi chủ yếu là những kiến thức, hiểu biết về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Bộ Luật lao động, Luật Công đoàn năm 2012; những vấn đề liên quan đến lao động nữ, Luật bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Pháp lệnh dân số…Các đoàn đến tham gia Hội thi đã có sự đầu tư khá công phu, chuẩn bị chu đáo từ trang phục biểu diễn, cách trình bày kiến thức đến hình thức thể hiện.

Phần thi trình diễn trang phục áo dài truyền thống của các thí sinh tại Hội thi.

Hội thi là hoạt động của tổ chức công đoàn nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, hoàn thiện về mọi mặt của cán bộ làm công tác nữ công của công đoàn, đồng thời tôn vinh vẻ đẹp, sự duyên dáng, trí tuệ, tài năng cũng như kỹ năng giao tiếp, ứng xử của nữ công nhân viên chức lao động, đáp ứng yêu cầu của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Thông qua Hội thi đã góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức giới, bình đẳng giới, kiến thức về pháp luật gia đình, xã hội cho nữ cán bộ, công nhân viên chức lao động. Đồng thời, qua Hội thi các thí sinh đã được thể hiện tài năng và sự duyên dáng của mình; đây cũng là sân chơi lành mạnh, bổ ích, để nữ cán bộ, công nhân viên chức lao động các huyện trong cụm được giao lưu, học tập kinh nghiệm, thể hiện năng lực trong công tác và cuộc sống.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Chiêm Hóa chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh tham gia Hội thi.

Với tinh thần tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, Hội thi “Cán bộ nữ công tài năng, duyên dáng” năm 2017 tại Cụm 1 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích và các giải phụ cho các thí sinh có phần thi xuất sắc. Lựa chọn 5 thí sinh xuất sắc nhất đại diện Cụm thi số 1 tham gia Hội thi “Cán bộ nữ công tài năng, duyên dáng” tỉnh Tuyên Quang năm 2017./.

Một số hình ảnh tại Hội thi “Cán bộ nữ công tài năng, duyên dáng” năm 2017 tại Cụm thi số 1:

 

Văn Linh - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục