Hội nghị tổng kết phong trào phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" năm 2015

Ngày 25/01, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" và công tác văn hóa, thông tin, thể thao, du lịch năm 2015; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đến dự và phát biểu với hội nghị.

Đại biểu dự Hội nghị tổng kết phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" và công tác văn hóa, thông tin, thể thao, du lịch năm 2015.

Trên cơ sở 05 nội dung của phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" BCĐ phong trào các cấp huyện Chiêm Hóa đã tập trung vào triển khai 07 phong trào cụ thể gắn với các nhiệm vụ trọng tâm, điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương để chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả. Trong các phong trào, nổi bật là xây dựng "Người tốt, việc tốt", qua đó kịp thời phát hiện, cổ vũ, nhân rộng các nhân tố mới, trở thành hạt nhân nòng cốt trong các hoạt động ở địa phương. Trong năm 2015 Ban Chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” huyện tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Phong trào; tại hội nghị đã đề nghị UBND huyện biểu dương 50 tập thể và 43 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào. Năm 2015 Ban chỉ đạo tiếp tục đề nghị UBND huyện khen thưởng cho 38 tập thể và 36 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào. Cùng với đó, các phong trào xây dựng Gia đình văn hóa, xây dựng khu dân cư văn hóa cũng được BCĐ các cấp, đặc biệt là BCĐ các xã, thị trấn đẩy mạnh và đạt được hiệu quả thiết thực. Trong năm 2015, toàn huyện có 29.012/33.022 hộ đạt văn hóa đạt tỷ lệ 87,9%; 295/378 thôn, tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa đạt 78%. Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" tiếp tục được MTTQ các cấp chỉ đạo triển khai, từng bước nâng cao chất lượng cuộc vận động. Việc thực hiện các quy định của nhà nước về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội trên địa bàn đã có chuyển biến tích cực. Chỉ đạo, hướng dẫn 378/378 khu dân cư tổ chức tốt “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” vào dịp 18/11. Các xã, thị trấn tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giao hữu thể thao nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm và chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp với trên 350 cuộc, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" tiếp tục được duy trì, đẩy mạnh thực hiện trong các tầng lớp nhân dân.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được thông qua báo cáo kết quả công tác Văn hóa, Thông tin, Thể thao, Du lịch năm 2015, nhiệm vụ năm 2016. Trong năm, Các hoạt động Văn hóa - văn nghệ được chỉ đạo tổ chức triển khai sôi nổi từ huyện đến các xã thị trấn nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước và các hoạt động phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của huyện, thu hút đông đảo nhân dân các dân tộc tham gia. Các hoạt động của các nhà văn hóa xã, nhà văn hóa thôn, tổ dân phố đã phục vụ tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Ất Mùi, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Đẩy mạnh việc thực hiện công tác tuyên truyền chào mừng Đại hội Đảng cấp. Cùng với đó, trong năm 2015, công tác quản lý di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và phát triển du lịch tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội thu hút trên 91.000 lượt du khách, doanh thu ước đạt trên 75 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch.  Công tác gia đình tiếp tục được quan tâm thực hiện có hiệu quả.

Đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị  tổng kết phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" và công tác văn hóa, thông tin, thể thao, du lịch năm 2015; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016, đppngf chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" và công tác văn hóa, thông tin, thể thao, du lịch và gia đình đạt được trong năm 2015. Các phong trào đạt hiệu quả đã góp phần tích cực thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong mọi mặt của đời sống xã hội, đặc biệt là phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa " đã có tác động sâu sắc, rộng lớn trong mọi tầng lớp nhân dân, làm chuyển biến nhiều phong trào hoạt đông ở cơ sở, nhanh chóng đi vào cuộc sống, làm thay đổi rõ nét diện mạo nông thôn mới. Đồng chí cũng đinh hướng một số nhiệm vụ trọng tâm mà BCĐ các cấp cần thực hiện trong thời gian tới đó là: Nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác văn hóa thông tin, bám sát việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Tăng cường công tác quản lý nhà nước trên địa bàn về lĩnh vực văn hóa - thông tin, thể thao, gia đình và du lịch. Duy trì và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trên địa bàn, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân ngày càng phong phú, lành mạnh. Nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa” từ huyện đến cơ sở, phát huy vai trò tích cực, chủ động của các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện phong trào ở cơ sở gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận tại Hội nghị.

Nhân dịp này, cán bộ và nhân dân xã Kim Bình đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch địa phương năm 2015. 02 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch; 36 tập thể và 38 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen đã có thành tích thực hiện tốt Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn  hóa” năm 2015

Cán bộ và nhân dân xã Kim Bình đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch địa phương năm 2015.

Cá nhân được tặng Kỷ niệm chương đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

36 tập thể và 38 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen đã có thành tích thực hiện tốt Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn  hóa” năm 2015.

 

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục