Hội nghị sơ kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và công tác Văn hóa, thông tin, thể thao, du lịch và gia đình 6 tháng đầu năm 2016

 Sáng ngày 29/7, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và công tác Văn hóa, thông tin, thể thao, du lịch và gia đình 6 tháng đầu năm 2016. Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị sơ kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và công tác Văn hóa, thông tin, thể thao, du lịch và gia đình 6 tháng đầu năm 2016.

Trên cơ sở 05 nội dung của phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" BCĐ phong trào các cấp huyện Chiêm Hóa đã tập trung vào triển khai 07 phong trào cụ thể gắn với các nhiệm vụ trọng tâm, điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương để chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả. Trong các phong trào, nổi bật là xây dựng "Người tốt, việc tốt", qua đó kịp thời phát hiện, cổ vũ, nhân rộng các nhân tố mới, trở thành hạt nhân nòng cốt trong các hoạt động ở địa phương. Đã có nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiên tiến trong nhiều lĩnh vực và được Hội đồng thi thua khen thưởng các cấp khen thưởng. Hoạt động của các câu lạc bộ “Gia đình văn hóa” và Câu lạc bộ “Gia đình phát triển bền vững” trên địa bàn huyện tiếp tục được củng cố và duy trì hoạt động. Tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình văn hóa 3 thế hệ trở lên gắn với kỷ niệm 15 năm Ngày gia đình Việt Nam. Phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" tiếp tục được duy trì, đẩy mạnh thực hiện trong các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, hoạt động văn hóa văn nghệ được tổ chức sôi nổi từ huyện đến cơ sở để mừng Đảng, mừng xuân, chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp và các nhiệm vụ chính trị khác tại địa phương.

Đại biểu phát biểu ý kiến tại Hội nghị sơ kết về nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"

6 tháng cuối năm, huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền về thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2016. Tổ chức các Hội nghị tập huấn bình xét danh hiệu "Gia đình văn hóa", "Khu dân cư văn hóa", "Xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới"; Tuyên truyền vận động nhân dân tiếp tục thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng Gia đình văn hóa, phấn đấu đạt trên 82% hộ gia đình đạt Danh hiệu Gia đình văn hóa; có trên 70% Khu dân cư đạt danh hiệu văn hóa;  các xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và các nhiệm vụ chính trị tại địa phương…

Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị sơ kết “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và công tác Văn hóa, thông tin, thể thao, du lịch và gia đình 6 tháng đầu năm 2016, đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện đã khẳng định: Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và công tác Văn hóa, thông tin, thể thao, du lịch và gia đình 6 tháng đầu năm đã được các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở quan tâm chỉ đạo thực hiện, nhân dân đồng tình hưởng ứng và thực sự trở thành một phong trào thi đua yêu nước rộng lớn. Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện nêu rõ: Ban chỉ đạo các xã, thị trấn cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân thấy được mục đích, ý nghĩa to lớn của phong trào và có trách nhiệm tham gia thực hiện; tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình từ phong trào và phát huy kinh nghiệm để ngày càng nâng cao chất lượng phong trào; tổ chức tốt các hoạt động văn nghệ, thể thao tại cơ sở, nâng cao chất lượng hoạt động của các Câu lạc bộ gia đình văn hóa, CLB thể dục thể thao, CLB hát then, đàn tính…và thành lập các CLB mới phù hợp với thực tế phát triển phong trào ở địa phương. Các cơ quan chuyên môn tăng cường tham mưu, phối hợp tổ chức tốt các hoạt động của phong trào và công tác Văn hóa, thông tin, thể thao, du lịch và gia đình gắn với nhiệm vụ được giao…góp phần để phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ngày càng đi vào chiều sâu và phát huy tính tích cực, hiệu quả trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Tài Tùng - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục