Hội diễn nghệ thuật quần chúng, công nhân viên chức lao động năm 2015 - nhiều dấu ấn trong lòng khán giả

Ngày 16/6 LĐLĐ huyện Chiêm Hóa đã tổ chứcHội diễn nghệ thuật quần chúng, công nhân viên chức lao động năm 2015.Đây là một trong những hoạt động của các Công đoàn cơ sở chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Chiêm Hóa lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 -2015.

Hội diễn lần này có 08 đoàn tham gia dự thi, trên 200 diễn viên tham gia  với 40 tiết mục biểu diễn hát múa, múa, đơn ca, song ca, tốp ca, độc tấu nhạc cụ... đa dạng, giàu bản sắc văn hóa. Mỗi chương trình đều được cấu trúc, dàn dựng công phu và được các anh chị em diễn viên không chuyên cố gắng biểu diễn nghệ thuật một cách cao nhất, đưa người xem đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, gây được sự xúc động, xao xuyến lòng người xem. Mở đầu hội diễn nghệ thuật quần chúng, công nhân viên chức lao động năm 2015, công đoàn giáo dục đã khiến cho khán giả có mặt những cảm xúc khó tả, tất cả 05 tiết mục tham gia dự thi với chủ đề về mẹ là những tác phẩm nghệ thuật xuyên suốt trong toàn phần thi. Đây là công đoàn được ban tổ chức, ban giám khảo đánh giá rất cao về chất lượng nghệ thuật cũng như thẩm mỹ.

 Đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ công đoàn cơ sở các xã: Phúc Thịnh , Yên Nguyên, Hoà Phú, Tân Thịnh, Tân An;Vinh Quang; Bình Nhân gồm có 7 công đoàn cơ sở. Chị Nguyễn Thị Bình, đội trưởng cho biết: việc lựa chọn diễn viên tham gia thi cũng rất khó khăn bởi nhiều chị em diễn viên có con nhỏ, điều kiện luyện tập cũng tương đối vất vả vì các thành viên ở các xã khác nhau, đặc biệt là anh chị em diễn viên từ công đoàn cơ sở xã Bình Nhân. Mặc dù vậy, ngay từ tháng trước đội cũng đã thành lập được đội thi và lựa chọn xã Phúc Thịnh làm địa điểm luyện tập; tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần và cuối buổi chiều sau những giờ làm để giàn dựng một chương trình nghệ thuật với 05 tiết mục đặc sắc nhất đến với hội diễn.

Ông Ma Trọng Hưng, Chủ tịch LĐLĐ huyện, Trưởng ban tổ chức cho biết: Đa số các tiết mục đã tập trung đúng vào chủ đề hội diễn, có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo, dàn dựng công phu, tỉ mỉ đạt hiệu quả chất lượng cao, chú trọng về nội dung, nghệ thuật, đến trang phục biểu diễn, đa số các tiết mục đều có những trang phục đẹp phù hợp với nội dung tác phẩm dự thi. Đây cũng là một trong những yếu tố góp phần tạo nên sự thành công của hội diễn. Hội diễn tạo được không khí vui vẻ, sôi nổi; đây thực sự là ngày hội ý nghĩa, giúp cán bộ, công chức, viên chức, lao động thắt chặt tình đoàn kết, cùng sẻ chia niềm vui trong công việc, nâng cao đời sống tinh thần của cán bộ, công chức, viên chức, tạo khí thế thi đua lập thành tích cao trong hoàn thành nhiệm vụ. Hội diễn không những thu hút những cán bộ, công chức, viên chức mà còn có những khán giả tại địa phương đến cổ vũ nhiệt tình.

Kết thúc hội diễn ban tổ chức đã trao 2 giải A cho công đoàn Giáo dục và công đoàn cơ sở các xã Phúc Thịnh, Yên Nguyên, Hoà Phú, Tân Thịnh, Tân An;Vinh Quang; Bình Nhân; đồng thời trao 3 giải B, 3 giải C cho các tập thể, trao 08 giải phụ cho 8 tiết mục xuất sắc nhất hội diễn. Thông qua hội diễn, nhằm phát huy bản sắc văn hóa truyền thống quê hương với văn hóa hiện đại, mở rộng giao lưu, học hỏi tăng cường tình đoàn kết và hiểu biết lẫn nhau giữa các đơn vị, tạo không khí vui tươi phấn khởi để tuyên truyền cổ vũ, động viên cán bộ, công nhân lao động của huyện Chiêm Hóa, hăng hái thi đua lao động sản xuất và học tập đạt hiệu quả. Góp phần nâng cao đời sống tinh thần trong quần chúng và công nhân viên chức của huyệnCNVCLĐ thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" trong CNVCLĐ, trọng tâm là phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá.

Sau đây là một số hình ảnh của hội diễn:

Đồng chí Ma Trọng Hưng Chủ tịch LĐLĐ huyện, trưởng ban tổ chức khai mạc hội diễn.

Một số tiết mục của các cụm khối được dàn dựng chu đáo để lại ấn tượng trong hội diễn.

 

Ban tổ chức trao giải cho các đoàn khối với các tiết mục xuất sắc.

 

Ngọc Hiển - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục