ĐOÀN THANH NIÊN BAN TÔN GIÁO CHÍNH PHỦ THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI CHIÊM HÓA

Vừa qua, Đoàn Thanh niên Ban Tôn giáo Chính phủ đã có chuyến thăm, làm việc tại huyện Chiêm Hóa.

Tại buổi làm việc, Đoàn Thanh niên Ban Tôn giáo Chính phủ đã được nghe báo cáo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện. Là một huyện miền núi của tỉnh Tuyên Quang, trong những năm qua, dưới sự lãnh chỉ đạo của Đảng bộ huyện, sự đoàn kết, nỗ lực của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện, kinh tế xã hội của Chiêm Hóa phát triển ổn định. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được tăng cường; nhân dân các dân tộc luôn phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó, tin tưởng tuyệt đối và sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, đời sống không ngừng được cải thiện và nâng cao. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Trong công tác Tôn giáo, bà con giáo dân luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết cùng nhân dân các dân tộc trong huyện thi đua lao động sản xuất, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Đặc biệt, Chiêm Hóa là vùng đất giàu bản sắc văn hóa dân tộc, với truyền thống văn hóa, lịch sử cùng những địa danh đã đi vào lịch sử dân tộc trong quá trình xây dựng và bảo vệ tổ quốc như Tấm bia đá, bảo vật Quốc gia tại chùa Bảo Ninh Sùng Phúc ghi lại chiến công hiển hách của dòng họ Hà cùng nhân dân Chiêm Hóa đánh đuổi ngoại xâm triều đại nhà Lý; Khu di tích lịch sử Kim Bình, nơi ở và làm việc của Trung ương Đảng, Bác Hồ và các đ/c lãnh đạo Đảng, Nhà nước để tiến hành Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ II và nhiều sự kiện quan trọng khác…

Cũng nhân dịp này, Đoàn thanh niên Ban Tôn giáo Chính phủ đã đến thăm di tích lịch sử Kim Bình, là địa danh tổ chức Đại hội Đảng đầu tiên ở trong nước và cũng là Đại hội duy nhất được tổ chức ngoài Thủ đô Hà Nội. Không chỉ được hiểu hơn về truyền thống cách mạng của quê hương Kim Bình lịch sử, Đoàn công tác càng xúc động hơn khi được trở về nguồn, nơi ghi dấu những mốc son trong lịch sử dân tộc.

Trải qua 55 năm hoạt động và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ và Bộ Nội vụ, Ban Tôn giáo Thủ tướng phủ trước kia và Ban Tôn giáo Chính phủ ngày nay đã không ngừng phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ chính trị: tham mưu cho Đảng và Nhà nước về chủ trương, chính sách đối với tôn giáo; thực hiện việc quản lý Nhà nước đối với các hoạt động tôn giáo; góp phần đấu tranh chống các hoạt động lợi dụng tôn giáo của các thế lực xấu vào mục đích chính trị. Đặc biệt là động viên tín đồ, chức sắc các tôn giáo tham gia và có những đóng góp rất quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bởi vậy, hành trình về nguồn của Đoàn tại Chiêm Hóa cũng là dịp để các bạn trẻ trong đoàn thêm tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc, từ đó ra sức học tập và rèn luyện, góp phần xứng đáng xây dựng quê hương, đất nước.

Cũng trong chuyến hành trình về nguồn, Đoàn Thanh niên Ban Tôn giáo Chính phủ đã tặng quà 02 xuất quà cho các gia đình chính sách, bệnh binh, nạn nhân nhiễm chất độc hóa học tại Đồng Ẻn, xã Kim Bình. Tặng 11 xuất quà cho UBND và các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, các gia đình chính sách, gia đình nghèo tại xã Tri Phú. Đồng thời phối hợp tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ cùng huyện Đoàn Chiêm Hóa tại khu Danh thắng Quốc gia thác Bản Ba, xã Trung Hà./.

Một số hình ảnh về hoạt động của Đoàn thanh niên Ban Tôn giáo Chính phủ trong chuyến hành trình về nguồn tại Chiêm Hóa:

Tài Tùng - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục