Dấu ấn từ một Chương trình nghệ thuật

Tối ngày 20/4, tại Trung tâm Văn hóa TT – TT huyện, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Chiêm Hóa phối hợp với Nhà hát ca múa nhạc Biển xanh, tỉnh Bình Thuận tổ chức Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015), chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tới dự chương trình có các đồng chí trong BTV Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện.

Các vị đại biểu và đông đảo khán giả đến xem, cỗ vũ cho chương trình

Chương trình nghệ thuật được chia làm 02 phần: Phần 1 - Những sắc màu quê hương là những vũ điệu, dân ca, bài hát…về mảnh đất sơn thủy hữu tình của quê hương Bình Thuận với những bãi cát vàng, nắng biển xanh, các địa danh, các vùng miền của tỉnh. Đây là những tiết mục nghệ thuật mang âm hưởng riêng có, được thể hiện bởi những giọng ca căng tràn sức sống trên âm điệu rộn ràng, vui tươi, cộng với tiết tấu nhanh, mạnh mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc thể hiện niềm lạc quan, yêu đời, yêu cuộc sống lao động. Ấn tượng với bản sắc văn hóa trên vùng đất Chăm Pa, tháp Chàm bao nhiêu thì đến với phần 2: Tình yêu và tuổi trẻ, khán giả tham dự chương trình nghệ thuật lại được hòa mình vào không khí rộn ràng, sôi động, náo nức của những bài hát, điệu múa đặc sắc của các dân tộc, các nước trên thế giới với tiết tấu nhanh, mạnh, khỏe khoắn cộng với sự sôi động trong vũ điệu của những nghệ sỹ múa đã thể hiện sức sống căng tràn của tình yêu, của tuổi trẻ….Đây thực sự là món ăn tinh thần bổ ích, tạo được dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả đến xem và cổ vũ.

Chương trình nghệ thuật đã tạo dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả đến xem và cỗ vũ

Từ nhiều năm qua, Tuyên Quang và Bình Thuận – 2 tỉnh được gắn kết với bề dày về lịch sử, văn hóa mang những đặc trưng riêng về bản sắc văn hóa dân tộc đã thường xuyên tổ chức trao đổi, tham quan, học tập để thắt chặt tình đoàn kết của 2 tỉnh kết nghĩa. Cùng với đó, các chương trình nghệ thuật, giao lưu văn hóa văn nghệ đã được 2 tỉnh thường xuyên tổ chức, đặc biệt là nhân dịp kỷ niệm, chào mừng các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, địa phương đã mang lại những dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả và nhân dân các dân tộc.

Chương trình nghệ thuật của Đoàn Nhà hát ca múa nhạc Biển xanh phối hợp tổ chức trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã kết thúc nhưng ấn tượng của một chương trình nghệ thuật với sự dàn dựng công phu, hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc vẫn còn đọng mãi trong lòng khán giả trên địa bàn huyện. Hơn nữa, thông qua các tiết mục được thể hiện còn là sợi dây văn hóa để thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa các nghệ sỹ và nhân dân 2 tỉnh Tuyên Quang và Bình Thuận./.

Một số tiết mục đặc sắc trong chương trình:

 

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục