Đại lễ Phật đản PL.2559 - DL.2015 tại Đền Bách Thần

Sáng ngày 31 tháng 5 năm (tức ngày 14 tháng 4 năm 2015) , Ban quản lý Đền Bách Thần thị trấn Vĩnh Lộc đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2559 - DL.2015 tại Đền Bách Thần, tổ 11/9 thị trấn Vĩnh Lộc huyện Chiêm Hóa. Quang lâm và chứng minh buổi lễ có sự hiện diện của Đại Đức Thích Thanh Phúc, Phó ban trị sự phật giáo tỉnh Tuyên Quang. Lãnh đạo UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn của huyện. Lãnh đạo thị trấn Vĩnh Lộc. Về dự lễ còn có đông đảo các tín đồ phật tử, thiện nam tín nữ trong và ngoài huyện.

Các đồng chí đại biểu cùng đông đảo các tín đồ phật tử, thiện nam tín nữ trong và ngoài huyện tới dự lễ.

Buổi lễ diễn ra với không khí thành kính, trang nghiêm trước sự hoan hỷ của chư Tôn Đức Tăng Ni và bà con Phật tử. Chư tôn đức Tăng Ni cùng quý Phật tử đã cử hành nghi lễ cúng dàng, cử 3 hồi chuông trống bát nhã; đạo tràng nhập từ bi quán, nghi thức tụng niệm Phật Đản; dâng hương, bạch Phật, cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc, thả chim bồ câu, bóng bay và tổ chức nghi lễ tắm phật.

Tổ chức nghi lễ tắm phật.

Với truyền thống hơn 2000 năm, Phật giáo Việt Nam luôn đồng hành cùng dân tộc, thực hiện những việc lợi đạo, ích đời, sống trong chánh tín, thực hiện đúng pháp luật của Nhà nước, làm tròn nghĩa vụ của người công dân. Các Thượng tọa, tăng ni và Phật tử tiếp tục có nhiều hoạt động tích cực, thiết thực, hưởng ứng các cuộc vận động của địa phương gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chung sức, chung lòng tham gia xây dựng quê hương ngày phát triển, văn minh và giàu đẹp.

 

Ngọc Hiển - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục