Chiêm Hóa tổ chức thành công giải chọi trâu hạng B năm 2015

Trong 2 ngày 30/4 và 1/5, tại sới chọi thôn Hòa Đa, xã Phúc Thịnh, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức giải chọi trâu hạng B huyện năm 2015. Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong tuần văn hóa du lịch huyện Chiêm Hóa năm 2015.

Tham gia giải có 32 trâu đến từ huyện Chiêm Hóa, Hàm Yên, Yên Sơn và một số trâu đến từ Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Cũng như các giải trước, tham gia đăng ký giải chọi trâu lần này, các chủ trâu đều phải có lý lịch rõ ràng, đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định của Ban tổ chức giải. Với hình thức thi đấu loại trực tiếp, kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, Ban tổ chức đã lựa chọn được 16 trâu vào vòng tiếp theo. Bước vào ngày thi đấu thứ hai, với 16 trâu, 8 cặp thi đấu loại trực tiếp đã chọn ra 4 cặp vào vòng tứ kết, bán kết và chung kết. 

Sau những trận đánh quyết liệt không khoan nhượng của các ông trâu, có thể nói vòng chung kết giải chọi trâu hạng B năm 2015 của huyện Chiêm Hóa diễn ra rất sôi động. Các ông trâu đã cống hiến cho người hâm mộ những trận đánh hay nảy lửa, những pha đánh hiểm hóc, móc mắt, cáng hầu, đánh dập nốc ao, khóa sừng và cả những pha tháo khóa điêu luyện của các ông trâu làm cho khán giải cảm thấy mãn nhãn, sảng khoái trong những ngày nghỉ lễ. Tuy là giải chọi trâu hạng B nhưng cũng không kém phần hấp dẫn so với các giải đấu khác đã thu hút hàng trăm khán giả trong vfa ngoài huyện đến xem và cổ vũ.

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất trị giá 30 triệu đồng cho trâu số 21 của ông Vũ Hải Dương, Thị trấn Vĩnh Lộc, 1 giải nhì trị giá 20 triệu đồng cho trâu số 64 của ông Hà Văn Chiến xã Tân An;  đồng thời Ban tổ chức đã trao 2 giải ba cho trâu số 11 của ông Lý Đình Ba xã Hòa An, trâu số 24 của ông Phạm Đức Trường đến từ Hàm Yên mỗi giải trị giá 12 triệu đồng, trao 4 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng, 1 giải cho trâu gan dạ nhất thuộc về trâu số 64 của ông Hà Văn Chiến, xã Tân An. 

Sau đây là một số hình ảnh giải chọi trâu hạng B của huyện Chiêm Hóa năm 2015:

 

 

 

 

Văn Linh - Văn Tùng

Tin cùng chuyên mục