Chiêm Hóa tổ chức gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2016)

Ngày 24/3 tại Hội trường tầng 3 nhà làm việc HĐND và UBND huyện, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2016).

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Quan Văn Duyên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Ma Văn Hùng, Huyện ủy viên, Thường trực HĐND huyện; các đồng chí lãnh đạo các ngành, đoàn thể, các đồng chí nguyên là Trưởng, Phó Phòng, lãnh đạo Trung tâm Văn hóa qua các thời kỳ; các đồng chí cán bộ công chức, viên chức Phòng Văn hóa – Thông tin, Trung tâm Văn hóa TT – TT và các cộng tác viên thể dục thể thao trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự buổi Gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày thể thao Việt Nam

Ngày 31 tháng Giêng năm 1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 14, thành lập Nha Thể dục Trung ương thuộc Bộ Thanh niên, tiền thân của ngành thể dục thể thao (TDTT) ngày nay. Để nền thể thao mới hình thành và phát triển mang bản chất cách mạng, vì lợi ích của toàn dân và đất nước thì điều cơ bản nhất là có sự định hướng đúng đắn, chỉ ra được mục tiêu, nhiệm vụ rõ ràng. Để đáp ứng điều đó, cuối tháng 3 năm 1946 Chủ tịch Hồ Chí Minh viết “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục". “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục” của Người như ánh dương tỏa chiếu, định hướng cho sự hình thành và phát triển nền TDTT mới của nước Việt Nam mới. Với những ý nghĩa lịch sử sâu sắc đó, ngày 29-1-1991, Hội đồng Bộ trưởng ban hành Quyết định số 25/CT về việc lấy ngày 27-3 hàng năm làm “Ngày Thể thao Việt Nam”. “Ngày Thể thao Việt Nam” được tổ chức hàng năm nhằm thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia phong trào rèn luyện thân thể và các hoạt động văn hoá thể thao lành mạnh.

Đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày thể thao Việt Nam

Trong những năm qua, phòng trào TDTT của huyện Chiêm Hóa đã có nhiều chuyển biến tích cực cả về số lượng và chất lượng, phổ biến ở các môn: Bóng đá, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền...Các môn thể thao dân tộc truyền thống như: Đẩy gậy, bắn nỏ, tung còn, kéo co, đi cà kheo...đang được khơi dậy và phát huy, phục vụ nhân dân trong các dịp lễ, tết. Đến nay, toàn huyện đã thành lập được 626 đội thể thao với trên 8.700 vận động viên; mỗi xã, thôn bản, tổ nhân dân có ít nhất một đội thể thao. Số người luyện tập TDTT thường xuyên được tăng lên hàng năm, đạt trên 25%, số gia đình thể thao đạt 20,9%. Hoạt động TDTT trong các trường học được tổ chức thường xuyên. Phòng trào TDTT trong các cơ quan phát triển, thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên chức tham gia luyện tập. Hiện nay, huyện đã thành lập được 55 câu lạc bộ TDTT, mỗi CLB có từ 10 đến 20 thành viên, tập trung ở các môn: Bóng chuyền hơi, cầu lông, bóng bàn, bóng đá nam, bóng đá nữ... Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ phụ trách công tác thẻ thao từ huyện đến cơ sở thường xuyên được bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, nâng cao trình độ; đội ngũ cộng tác viên TDTT đông đảo, nhiệt tình, có nghiệp vụ và kinh nghiệm tham gia tổ chức các hoạt động TDTT tại cấp huyện và cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu ý kiến

tại buổi gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày thể thao Việt Nam

Tới dự và phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Trong thời gian tới huyện Chiêm Hóa tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân đối với phong trào luyện tập TDTT, hướng tới khỏe về thể chất, tâm hồn và tri thức, trí tuệ để góp phần rèn luyện, phát triển một cách toàn diện con người Việt Nam trong thời kỳ mới. Đẩy mạnh các phong trào hoạt động TDTT với các hình thức phong phú, lành mạnh; tăng cường công tác xã hội hóa hoạt động TDTT; tăng cường tập huấn, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn đội ngũ hoạt động, quản lý trong các hoạt động TDTT…góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.

Các đại biểu được trao tặng quà, huy chương, kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp thể dục thể thao"

Nhân dịp này, đã có 16 cá nhân nguyên là lãnh đạo Phòng Văn hóa – Thông tin, Trung tâm Văn hóa TT – TT, công tác viên TDTT qua các thời kỳ được nhận quà và trao tặng huy chương, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp thể dục thể thao”.

 

Tài Tùng - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục